Bán kết Europa League: "Chất" hơn cả Champions League

Thể thao VTV OnlineCập nhật 08:38 ngày 25/04/2014

Europa League luôn được coi như đấu trường “chiếu dưới” nếu đem so sánh với Champions League. Tuy nhiên, nếu nhìn vào loạt trận bán kết vừa kết thúc cách đây ít giờ, những cuộc đọ sức tại đây còn hấp dẫn hơn cả giải đấu danh giá nhất lục địa già!

Benfica 2-1 Juventus

‘ Benfica đã có một trận đấu rất hay trước Juventus

Với lợi thế sân nhà, đại diện của BĐN chẳng ngần ngại chơi tấn công trước “ông lớn” Juventus. Và toan tính của HLV Jorge Jesus cùng các học trò sớm thu được kết quả khi ngay phút thứ 2, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Miralem Sulejmani, Garay khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Bonucci bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Buffon.

Sau bàn thua này, Juventus dồn lên đáp trả và liên tục tạo sức ép khổng lồ lên phần sân Benfica. Tuy nhiên, trong một ngày mà đôi chân ma thuật của đội trưởng Pirlo như bị khóa chặt, sự đa dạng trong các phương án tấn công của Bianconero cũng vì thế mà giảm đi nhiều.

Và Juventus chỉ có được bàn san hòa tỉ số từ sau một nỗ lực cá nhân của Tevez ở phút thứ 73. Pha đột phá dũng mãnh của cầu thủ có biệt danh El Apache giúp anh loại bỏ hai hậu vệ Benfica trước khi bình tĩnh sửa bóng hạ thủ môn Artur Moraes, quân bình tỉ số 1-1 cho “Lão bà” thành Turin.

Tuy nhiên, chính sự toan tính quá mức của Juventus đã khiến họ phải trả giá. Sau bàn thắng, thay vì tiếp tục duy trì thế trận, đội khách lại lui về bảo vệ tỉ số, trao cho Benfica cơ hội tấn công. Phút 84, từ đường chuyền bên cánh phải của Enzo Perez, Cavaleiro đã có pha bỏ bóng tinh tế cho Lima từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho Benfica.

Dù sao đi chăng nữa, với trận thua sát nút trên sân khách và có “vốn” là một bàn thắng, cơ hội đi tiếp của Juventus vẫn đang rộng mở.

VIDEO diễn biến chính trận đấu Sevilla 2-1 Juventus

Sevilla 2-0 Valencia

‘ Valencia tiếp tục gục ngã tại "hiểm địa" Pizjuan

Cuộc “nội chiến” TBN ở bán kết Europa League năm nay mang màu sắc khá đặc biệt khi đương kim HLV của Sevilla – ông Unai Emerny lại chính là người mà Valencia từng sa thải bất chấp thành tích không đến nỗi nào của “bầy Dơi” trong suốt thời gian ông này tại vị ở Mestalla. Chính vì lẽ đó, cuộc đọ sức của Sevilla và Valencia lần này được coi như một cơ hội “báo thù” dành cho HLV Sevilla.

Với lợi thế sân nhà Pizjuan – nơi mà Valencia đã thua 10/13 lần viếng thăm gần nhất, cùng phong độ đang rất cao (5 trận toàn thắng liên tiếp), Sevilla nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế bằng hai bàn thắng ngay trong hiệp 1. Trước giờ nghỉ, tỉ số lẽ ra đã là 3-0 nếu Fazio không bỏ lỡ một tình huống khá đáng tiếc.

Sự hiệu quả của Rakitic nơi tuyến giữa đã mang đến rất nhiều cơ hội cho Fazio và Bacca ở trận này. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Juan Antonio Pizzi vẫn chơi khá “thiếu muối”. Các phương án của Valencia tỏ ra khá rời rạc và ngay cả khi đã để đối phương dẫn trước 2 bàn, sức ép mà đội bóng này tạo ra cho Sevilla vẫn rất mờ nhạt.

Trận đấu kết thúc với chỉ 2 bàn thắng được ghi dường như đã là kết quả nằm trong sự dự đoán của nhiều người và trận thua này chưa khiến chiếc vé vào chơi ở trận chung kết trôi quá xa tầm tay “bầy Dơi.

VIDEO diễn biến chính trận đấu Sevilla 2-0 Valencia