Barcelona 1–1 PSG: Tiếc cho người Pháp

HMCập nhật 04:07 ngày 11/04/2013

 Dù làm khách tại Camp Nou nhưng PSG sẵn sàng đá đôi cong với Barca và đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Pastore. Tuy nhiên sau đó Pedro đã gỡ hòa cho Barca. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3 đã giúp Barca đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn hơn trên sân khách. Tiếc cho người Pháp, tiếc cho PSG!

Quý vị có thể xem lại diễn biến chính và các bàn thắng loạt trận diễn ra rạng sáng 11/4: TẠI ĐÂY!

Tiếp đón PSG trên sân nhà Camp Nou, Barca xuất trận không có tên Lionel Messi trong đội hình chính thức. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina có tên trong danh sách dự bị của đội chủ nhà. Theo đó, bộ ba tấn công của Barca sẽ là Pedro, David Villa và Cesc Fabregas. Trong khi đó ở hàng thủ, Adriano được bố trí đá cặp trung vệ cùng Pique.

Về phía PSG, HLV Ancelotti đã có những điều chỉnh nhất định so với trận lượt đi. Cụ thể Thiago Motta trở lại và theo đó David Beckham không ra sân trong đội hình xuất phát; còn lại mọi vị trí dường như được giữ nguyên.

‘ PSG (trắng) đã có trận đấu xuất sắc tại Camp Nou. (Ảnh: Getty)

Barca vẫn là đội bóng chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng nhưng cơ hội mà đội chủ sân Camp Nou tạo ra không nhiều và thường thiếu đi tính sắc bén. Khi Messi không có trên sân, con đường đến khung thành đối thủ dường như bịt kín.

Trong khi đó, PSG lại tỏ ra vượt trội về những cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng lần lượt Lucas Moura lẫn Lavezzi đều chưa thể tận dụng một cách triệt để. Đáng kể nhất chính ở phút 28 khi Ibra lật cánh để Moura ở phía trong đánh đầu nhưng thủ thành Valdes đã chơi tốt khi đấm bóng giải nguy.

PSG có 45 phút đầu tiên cực hay và sẵn sàng đôi công với Barca. Với đội chủ sân Camp Nou, việc thiếu vắng Messi khiến Barca không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và khung thành của Sirigu vẫn vững chắc. Tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên là lợi thế cho người Catalan cho cuộc đua giành vé vào bán kết.

‘ Bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt của Pastore. (Ảnh: Reuters)

Hiệp bắt đầu chưa đầy 10 phút, Pastore đã khiến khắp các khán đài camp Nou im lặng. Phút 51, từ đường chọc khe thông minh của Ibra, Pastore đã có pha bứt tốc xuất sắc trước khi tung ra cú dứt điểm cận thành từ cánh trái hạ gục Valdes.

Có được bàn thắng mở tỉ số, PSG thi đấu cực kỳ thăng hoa và liên tục đặt khung thành của Valdes trong tình trạng báo động. Trong khi đó, Barca vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Sirigu. Trước tình hình đó, HLV Tito Vilanova đã buộc phải tung Messi vào sân.

Sau 10 phút có mặt trên sân, Messi chính là tác nhân đưa đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Phút 72, Messi đột phá trung lộ rồi chuyền bóng cho Villa trong vòng cấm. Villa đi bóng kỹ thuật rồi bình tình chuyền ngược lại để Pedro dứt điểm vào góc xa. Tỉ số được quân bình cho Barcelona và với tỉ số này, Barca sẽ giành vé vào bán kết!

‘ Pedro ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. (Ảnh: Getty)

Trong những phút sau đó, Barca chủ động cầm bóng chắc và đá chậm nhằm bảo toàn tỉ số của trận đấu. Còn PSG cũng không thể tạo ra sự khác biệt để có thêm bàn thắng. Theo đó, đại diện nước Pháp buộc phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Barca tại Camp Nou. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3 và Barca giành vé vào tứ kết nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Bayern Munich đã đánh bại Juventus với tỉ số 2-0 ngay trên đất Ý với các bàn thắng của Mandzukic (64) và Pizarro (90). Theo đó, đại diện nước Đức đã giành vé vào bán kết sau khi vượt Juventus với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-0.

Như vậy, bán kết Champions League năm nay là cuộc chiến tay đôi giữa hai nền bóng đá Đức và Tây Ban Nha. Các đại diện góp mặt tại bán kết lần lượt là Dortmund, Real Madrid, Bayern Munich và Barcelona. Sau đây ít ngày, UEFA sẽ bốc thăm phân cặp bán kết!