Champions League: Conte vui mừng, Lennon hi vọng

Trung Khánh (Ảnh: UEFA)Cập nhật 09:48 ngày 13/02/2013

Juve chắc suất vào tứ kết sau chiến thắng cách biệt

Giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 3 bàn ngay trên sân của Celtic, ông thầy Conte hài lòng khi gần như chắc chắn góp mặt ở tứ kết.

Juve thắng thuyết phục

Ngay khi trọng tài nổi hổi còi khai cuộc chừng 3 phút, Juve đã có bàn thắng mở tỉ số. Dù bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa trong tình huống trước đó thì cú sút bồi của Matri làm căng nóc lưới Celtic là lời khẳng định đanh thép cho sức mạnh của “bầy ngựa vằn” trên sân Celtic Park và giúp Juve vươn lên dẫn trước.

Chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng phải chờ tới những phút cuối hiệp 2, Juve mới tiếp tục làm rung mành lưới của đội chủ nhà. Phút 77, Marchisio kết thúc khéo léo pha phối hợp với các đồng đội bằng cú quặt bóng và quăng chân kỹ thuật nhân đôi cách biệt. Cũng trong một tình huống phối hợp đậm chất Juve ở phút 89, Vucinic kết thúc gọn gàng ấn định thắng lợi 3-0 cho “lão bà”.

Giành chiến thắng thuyết phục ngay trên đất Scotland, thầy trò Conte đã đặt một chân vào vòng tứ kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Juventus Arena.

Conte vui mừng, Lennon hi vọng

Sau chiến thắng ấn tượng, HLV Conte hết lời ca ngợi các học trò: “Dù Celtic là đội bóng mạnh, giàu kinh nghiệm trận mạc ở Champions League nhưng chúng tôi đã chơi tốt. Bàn thắng thứ hai rất đẹp mắt và đúng với phong cách các học trò của tôi vẫn từng tập”.

‘ Marchisio ăn mừng bàn đẹp mắt nhân đôi cách biệt ở phút 77


HLV của Juve cũng dành riêng những lời khen tặng cho cậu học trò đã mở tỉ số trận đấu: “Matri có điểm gì đó khá giống tôi. Hồi tôi mới tới Juve, tôi cũng tập luyện chăm chỉ và ra sân thi đấu đều đặn. Tôi hài lòng với sự trưởng thành của cậu ấy. Ngoài ra, Marchisio và Vidal đã góp công lớn giúp các đồng đội có lối chơi mạch lạc hôm nay”.

Về phía đội chủ nhà, HLV Neil Lennon chỉ còn biết hi vọng vào trận lượt về trên đất Ý: “Chúng tôi đã chơi không đến nỗi nào trong 70 phút đầu trận. Và kỳ thực không nghĩ rằng cách biệt trong trận này là ba bàn. Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Celtic làm nên chuyện ở trận đấu lượt về mà điều đó vẫn thường xuất hiện trong bóng đá”.

PSG giành chiến thắng dù Ibra lĩnh thẻ

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, “gã nhà giàu” PSG đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước đại diện mạnh của Tây Ban Nha là Valencia. Dù phải thi đấu ở “hang dơi” nhưng đội bóng Thủ đô nước Pháp vẫn khẳng định sức mạnh vượt trội bằng hai bàn thắng trước cho công của Lavezzi và Pastore ngay trong hiệp 1.

‘ Ibra (trái) lĩnh thẻ đỏ nhưng PSG vẫn giành chiến thắng trên sân của Valencia


Không có nhiều tình huống nguy hiểm ở hiệp 2 ngoại trừ những phút cuối nóng bỏng. Rami giúp Valencia nhen nhóm hi vọng bằng pha đệm bóng cận thành ở phút 90 trong khi Ibrahimovic trong dáng dấp của một võ sĩ đạo đã lao vào phạm lỗi với một cầu thủ của đội chủ nhà. Pha phạm lỗi không quá nghiêm trọng nhưng trọng tài Tagliavento đã dứt khoát rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của ngôi sao người Thụy Điển. Mặc dù vậy, PSG vẫn có được thắng lợi ở trận lượt đi và nắm lợi thế lớn trước khi trở về Công viên của các Hoàng tử chờ Valencia.

Nói về chiếc thẻ đỏ của Ibra, HLV Ancelotti vô cùng tức giận cho biết: "Tôi không hiểu ông ấy nghĩ gì khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ibra trong tình huống đó. Tuy nhiên, bóng đá là vậy. Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu và không hề buông lỏng trong những phút cuối. Valencia đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bỏ cuộc".