Champions League vòng 1/8: Ngàn sao hội tụ ở Bernabeu

Trần LêCập nhật 07:19 ngày 12/02/2013

Sau hơn 2 tháng chờ đợi, trái bóng Champions League sẽ lại rộn ràng lăn khắp các sân cỏ châu Âu. Tâm điểm của lần trở lại này sẽ hội tụ ở Bernabeu, nơi diễn ra cuộc chiến giữa các vì sao của Man Utd và Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8.

Real Madrid chạm trán Man Utd được xem là cặp đấu được mong chờ nhất trong loạt trận lần này bởi những cuộc hội ngộ đầy duyên nợ.

Đó là cuộc gặp gỡ của Ronaldo và các đồng đội cũ một thời ở Old Trafford; đó là cuộc gặp gỡ của Mourinho và vị chiến lược gia lão làng người Scotland, Sir Alex; đó còn là cuộc tái đấu sau đúng 10 năm của hai kẻ quyền lực nhất châu Âu…

Đã 12 năm nay, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, Real Madrid không được nếm trải vinh quang quá đỗi thân quen ở đấu trường châu lục. Trong khi đó, Man United, tuy không phải chờ đợi lâu đến thế, nhưng ngai vàng Champions League cũng đã rời xa họ vừa chẵn 5 năm. Cuộc chiến một mất, một còn tại vòng đấu loại trực tiếp sẽ là một cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai kẻ đầy khát khao.

‘ Sẽ là cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế HLV tại Bernabeu (Ảnh: Getty)

Thật khó để so sánh cuộc chiến giữa Real – Man Utd với trận “siêu kinh điển” Real – Barca. Tuy nhiên, điểm chung dễ nhận thấy cuộc hội ngộ tại Bernabeu lần này sẽ là đêm gala của bóng đá tấn công với ngàn sao hội tụ.

Lịch thi đấu:
13/02 02:45 Celtic - Juventus
13/02 02:45 Valencia - Paris SG
14/02 02:45 Shakhtar – Dortmund
14/02 02:45 Real Madrid - Man Utd

Nếu như Real có Ronaldo, Benzema, Higuain, Ozil… thì Man Utd đang sống trong những ngày tháng mộng đẹp với màn trình diễn chói sáng của Persie, Rooney hay Chicharito. Những con người ấy, những giá trị truyền thống ấy và cả những ý nghĩa ấy sẽ khiến Bernabeu tới đây rực rỡ và lung linh sắc màu. Tất cả những “nguyên liệu” đã sẵn sàng ở Madrid để chế biến nên một bữa tiệc bóng đá linh đình.

Trong một diễn biến khác, tại thành phố Donetsk (Ukraine), hiện tượng Shakhtar đón tiếp đối thủ đến từ Đức, Dortmund. Đây cũng là một trong những trận đấu hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa tiệc bàn thắng.

Bằng lối chơi quyến rũ, tự tin và thăng hoa, Shakhtar tuy mang danh ngựa ô, nhưng họ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Dortmund – một đội bóng cũng luôn tấn công trước bất kỳ đối thủ nào.

Ngoài ra, loạt trận lượt đi vòng 1/8 lần này sẽ được chú ý bởi cuộc chiến giữa Valencia và PSG trên sân Mestalla. NHM đang đặt dấu hỏi cho phong độ cũng như tham vọng của gã nhà giàu mới nổi nước Pháp. Tuy nhiên có vẻ Valencia vẫn chưa phải liều thuốc thử mạnh nhất cho thầy trò HLV Ancelotti.

Trong ngày thi đấu cùng giờ với cặp đấu Valencia - PSG, Juventus trên con đường tìm lại danh hiệu vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 17 năm, chắc chắn cũng sẽ tạo ra một trận đầu đẹp trên đất Scotland khi làm khách trước Celtic.