C.Ronaldo không màng tới Quả bóng vàng 2013

H.M (dịch)Cập nhật 10:10 ngày 22/11/2013

 Những màn thể hiện ấn tượng của C.Ronaldo thời gian vừa qua cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng là một UCV nặng kí cho danh hiệu Ballon d’Or. Tuy nhiên, siêu sao người BĐN khẳng định rằng QBV không phải mối bận tâm lớn nhất của anh vào lúc này.

Ngôi sao 28 tuổi vừa có hat-trick thứ 5 từ đầu mùa giải hôm thứ 3 vừa qua trong trận BĐN gặp Thụy Điển tại lượt trận play-off World Cup 2014. Đáng chú ý hơn, hat-trick của anh chính là chìa khóa giúp Seleccao châu Âu mở đường đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau.

‘ C.Ronaldo tin rằng việc tập trung thi đấu cho Real Madrid cũng như chuẩn bị cho World Cup 2014 cùng ĐTQG BĐN quan trọng hơn chuyện tơ tưởng về Ballon d'Or

Phong độ ấn tượng đó của siêu sao bóng đá người BĐN khiến nhiều người hi vọng rằng anh sẽ vượt qua được “đại kình địch Lionel Messi ở mùa hè năm nay để giành QBV lần thứ 2 trong sự nghiệp. Song, đích thân cựu số 7 lừng danh của Man Utd khẳng định rằng bản thân anh không còn để ý quá nhiều đến những danh hiệu cá nhân.

Anh nói: “Tôi không nghĩ ngợi nhiều về Ballon d’Or. Tôi còn chẳng biết rằng liệu mình có nên đến (dự buổi lễ trao giải) hay không nữa. Mọi thứ không chỉ phụ thuộc vào mỗi cá nhân tôi. Vì thế, tôi sẽ không để giải thưởng này chi phối tôi bởi tôi còn nhiều mục tiêu khác phải thực hiện”.

Khi được một cậu bé hỏi rằng liệu bản thân anh có tự tin vào việc giành được danh hiệu cá nhân cao quý này trong buổi lễ trao giải tại Zurich tháng 1 năm sau không, C.Ronaldo vui vẻ đáp lời: “Nếu tôi chiến thắng, tôi sẽ mời chú bé này đến buổi lễ”.

C.Ronaldo có được danh hiệu Ballon d’Or lần đầu tiên vào năm 2008 sau khi góp công lớn giúp Man Utd lên ngôi tại đấu trường Champions League. Và trong giai đoạn bầu chọn cuối cùng này (hạn chót là ngày 29/11), C.Ronaldo lại đang thể hiện được một phong độ cực tốt và điều đó sẽ là tiền đề tốt để anh có cơ hội được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 2 trong sự nghiệp.