Cú sảy chân đau đớn của Liverpool: 10 phút kinh hoàng nơi đất khách

Quang TámCập nhật 07:24 ngày 06/05/2014

Dẫn trước 3-0 trong phần lớn thời gian khi làm khách trước Crystal Palace nhưng Liverpool đã để đội chủ nhà gỡ hoà 3-3 chỉ trong vòng gần 10 phút.

Chiến thắng của Man City trước Everton tại Goodison Park khiến Liverpool buộc phải thắng trong những trận đấu còn lại và cần phải ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh về hiệu số.

Theo đó, cuộc hành quân làm khách trước Crystal Palace, những người yêu mến Liverpool chờ đợi một chiến thắng đậm của thầy trò HLV Rodgers. Bởi, Crystal Palace cũng là đội bóng đã hết mục tiêu tại mùa giải năm nay.

Với áp lực phải giành 3 điểm và ghi thật nhiều bàn thắng trên sân của Palace để cạnh tranh chức vô địch với Man City, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Với những pha lên bóng tốc độ của Sturridge, Sterling, hay Suarez khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Thành quả của Liverpool đã đến sớm khi Allen có pha dứt điểm chuẩn xác ở phút 18 mở tỉ số cho The Kop. 1-0 cũng là tỉ số trong hiệp một.

‘ Suarez tiếp tục ghi bàn

Trong hiệp hai, từ phút 53 đến 55, lần lượt Sturridge và Suarez ghi bàn đưa Liverpool dẫn trước 3-0. Lúc này, Liverpool đã nghĩ đến 3 điểm chắc chắn, thậm chí "Lữ đoàn Đỏ" còn đẩy cao đội hình nhằm cạnh tranh hiệu số bàn thắng thua với Man City trên hành trình hướng tới chức vô địch.

Thế nhưng, điều kinh hoàng đã xảy ra với Liverpool chỉ trong vòng chưa đầy 1o phút cuối trận. Từ phút 79 đến 88, Crystal Palace lần lượt có được 3 bàn thắng để giữ 1 điểm ở lại với đội chủ nhà.

Với kết quả này, Liverpool gần như phải nói lời chia tay với chức vô địch Premier League ở cuộc đua với Man City.

‘ Chính Suarez đã nức nở khóc sau trận đấu

Chung cuộc: 3-3

Ghi bàn: Damien Delaney (79, 88), Dwight Gayle (81) - Allen (18), Sturridge (53), Suarez (55)

Đội hình ra sân:

- Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Dikgacoi, Jedinak, Ledley, Bolasie, Puncheon, Chamakh

- Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas, Sterling, Sturridge, Suarez