Cú sốc vòng 10 Premier League: Chelsea đón "gió lạnh" đầu đông

Minh Nguyễn Cập nhật 23:27 ngày 02/11/2013

 Được đánh giá cao hơn trong chuyến làm khách tới St James Park, tuy nhiên, rất bất ngờ, đoàn quân hừng hực khí thế của HLV Mourinho đã phải thúc thủ 0-2 trước một Chích Choè chơi rất chắn chắn.

Việc Chelsea kết thúc tháng 10 khá hoàn hảo với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp khiến nhiều người tin rằng “con thuyền” do HLV Mourinho lèo lái đã bắt đầu đi đúng “hải trình” chinh phục các danh hiệu ở mùa này. Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân St James Park mới đây thực sự đã đưa The Blues cũng như tất thảy những người hâm mộ đội bóng nhà giàu thành London này trở lại với mặt đất.

Xét về mặt con người cũng như phong độ, hiển nhiên Chelsea đang là đội bóng được đánh giá cao hơn – ngay cả khi họ phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn lựa chọn cho đội bóng của mình lối chơi phòng ngự phản công đặc sản – thứ vũ khí từng gây rất nhiều khó khăn cho những đối thủ cùng cân hạng như Man City hay Arsenal.

‘ The Blues đã có trận đấu đáng quên ở St James Park

Song, dường như, chính sự cẩn thận ấy của Ngài đặc biệt khiến cho sức mạnh tấn công của The Blues không thể phát huy được một cách triệt để. Nói vậy bởi lẽ phía bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Alan Pardew thực sự không quá đề cao nhiệm vụ giành trọn 3 điểm ở trận này. Họ chủ động chơi đặc biệt cẩn thận và có vẻ như, 1 điểm giữ được trên sân nhà cũng sẽ thật đáng quý với Chích Choè trong giai đoạn hiện tại.

Đó là lý do vì sao, Chelsea thi đấu hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1 và không gây ra được quá nhiều sức ép lên phía phần sân đối phương – dẫu cho những con số thống kê đều nghiêng về phía đội khách.

Torres sau quãng thời gian được “tâng lên mây xanh” giờ đã trở về với sự “ít nói” vốn có và hiếm khi thể hiện được một pha di chuyển nào cho thấy sự tinh quái đúng chất El Nino. Thêm vào đó, sự chặt chẽ của “khối bê tông” mang tên Newcastle đã không cho những “nghệ sĩ sân cỏ” như Oscar hay Eden Hazard có dịp được thể hiện óc sáng tạo. Đó là lý do vì sao, ngay cả khi “số 10” thực thụ - Juan Mata hiện diện trên sân, Chelsea vẫn không thể tìm ra đường để khoan thủng mảnh lưới của thủ thành Tim Krul.

‘ Newcastle ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea

Như một quy luật tất yếu, khi đội bóng chủ động chơi tấn công bất lực trong việc ghi bàn, họ rất dễ phải nhận trái đắng. Tại Champions League cách đây 2 mùa bóng, chính Chelsea của HLV Di Matteo đã dạy cho Barcelona điều này và giờ đây, họ lại phải nếm mùi thất bại từ chính lối chơi phòng ngự phản công vốn luôn được coi là đặc sản của The Blues.

Nếu cho rằng pha làm bàn của Yoan Gouffran khó được đánh giá là một pha dàn xếp mang nhiều ý đồ chiến thuật bởi nó bắt nguồn từ tình huống đá phạt của Yohan Cabaye thì pha lập công ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Loic Remy sau đòn "hồi mã thương” chớp nhoáng có lẽ đã đủ nói lên tất cả.

‘ The Blues buồn bã rời sân sau trận thua muối mặt

‘ HLV Mourinho (phải) có lí do để lo lắng cho The Blues sau trận thua sốc

Chelsea đã thua trong những ngày đầu tiên của tháng 11. Một trận thua đáng tiếc trong bối cảnh họ có thể bứt phá khi Arsenal và Liverpool phải đối đầu nhau trong trận đấu muộn đêm nay. Dù sao đi chăng nữa, “cơn gió lạnh” đầu đông này cũng khiến The Blues phần nào tỉnh giấc sau quãng thời gian ngủ quên trên chiến thắng. Chắc hẳn, HLV Jose Mourinho vẫn còn nhiều điều phải làm để biến Chelsea thực sự trở lại làm một thế lực bất khả chiến bại của Premier League như lần đầu tiên ông đến với giải Ngoại hạng.