David Moyes: Man Utd đang bị "tổn thương"

H.M (dịch)Cập nhật 09:54 ngày 10/02/2014

Phát biểu sau trận hoà tai hại cách đây ít giờ, HLV Man Utd, ông David Moyes cho hay các cầu thủ của sân Old Trafford đang bị “tổn thương” tinh thần, bởi lẽ, họ đáng ra phải giành chiến thắng nhờ lối chơi không hề "thiếu sáng tạo" - như HLV Fulham đã nói.

Nhận bàn thua ở những giây cuối cùng của cuộc đọ sức với Fulham khiến Man Utd chỉ giành được duy nhất 1 điểm ở vòng 25. Kết quả này đang khiến Quỷ đỏ thụt lại khá sâu so với top dẫn đầu khi khoảng cách hiện tại giữa đoàn quân của HLV David Moyes và đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 – Liverpool đã là 9 điểm. So với cùng thời điểm năm ngoái, Man Utd dưới thời HLV mới đã “đánh rơi” tới 21 điểm và ngày càng rời xa giấc mơ dự Champions League mùa giải tới.

‘ David Moyes cho rằng Man Utd xứng đáng giành 3 điểm trước Fulham

Phát biểu sau trận đấu với Fulham, HLV David Moyes thẳng thắn: “Các cầu thủ đang bị tổn thương. Họ đau lòng vì kết quả không được như họ mong muốn. Họ đã chơi rất nỗ lực và điều đó khiến tôi cảm thấy lẽ ra Man Utd nên nhận được kết quả tốt hơn”.

“Man Utd từng chứng kiến những kịch bản tương tự ở nhiều trận khác (Fulham chơi phòng ngự chắc chắn) khi chúng tôi được đánh giá là đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Đối phương đã có bàn thắng từ tình huống cố định để phá vỡ thế cân bằng, khiến Man Utd phải rượt đuổi. Nhưng nhìn vào nỗ lực của Man Utd, rõ ràng chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn 1 điểm”, cựu “thuyền trưởng” của Everton ngậm ngùi.

Ở trận đấu vừa qua, đội chủ sân Old Trafford có tới 75% tổng thời lượng kiểm soát bón lăn và thực hiện tới 81 quả căng ngang – một kỷ lục của Premier League kể từ năm 2006. Tuy nhiên, kết quả cụ thể nhất là chiến thắng thì lại chưa đến với thầy trò HLV David Moyes. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng lối đá của Man Utd quá nhàm chán và dễ bị bắt bài khi chỉ chủ động xoáy sâu vào 2 cánh trước khi đưa bóng vào trong.

Giải thích về vấn đề này, HLV David Moyes nói: “Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta nhìn và chỉ số thống kê, những đường chuyền thành công của Man Utd cũng là rất lớn. Vì thế, tôi không nghĩ rằng Man Utd chỉ biết chạy và chuyền. Thực tế, Man Utd đã chơi rộng và đó dường như đã trở thành truyền thống của CLB”.

Vào giữa tuần tới, Man Utd sẽ có dịp đụng độ Arsenal – đội bóng cũng vừa nhận đòn đau sau trận thảm bại 1-5 trước Liverpool. Đây sẽ là cơ hội tốt để người hâm mộ kiểm chứng xem liệu David Moyes và các học trò đã khắc phục được những vấn đề mà ông nêu ra sau cuộc đọ sức với Fulham hay không.