Europa League: Tottenham phô diễn sức mạnh

Phương ChiCập nhật 07:24 ngày 25/10/2013

 Với 3 trận toàn thắng tại vòng bảng Europa League năm nay, Tottenham không chỉ là lá cờ đầu của Premier League tại sân chơi này mà còn cho thấy họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Dù phải làm khách trước Sheriff nhưng Tottenham đã thi đấu chủ động như đang trình diễn tại White Hart Lane.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn, không ngạc nhiên khi Tottenham kiểm soát bóng tốt hơn Sheriff. Ngay phút 12, đội khách đã có bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Vertonghen trong tình huống lên tham gia tấn công.

‘ Tottenham đang cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. (Ảnh: Getty)

Thủng lưới, Sheriff cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ thế nhưng họ lại thiếu đi độ sắc sảo cần thiết, ngay khi có cả cơ hội đối mặt với thủ thành Hugo Lloris. Tới phút 75, thế cục coi như an bài. Defoe một lần nữa lại lên tiếng bằng cú sút xa tuyệt đẹp.

Toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng và còn chưa thủng lưới bàn nào, Tottenham đã nắm chắc một tấm vé đi tiếp của bảng K, Europa League mùa này.

Trong một diễn biến khác, đại diện của Serie A là Lazio đã bất ngờ bị đội bóng đảo Síp là Limassol cầm hòa 0-0, qua đó để mất ngôi đầu bảng J vào tay Trabzonspor.

Tại bảng I, Lyon và Real Betis cùng đánh bại Rijeka và Guimaraes với tỷ số 1-0 để cùng chia nhau 2 vị trí đầu bảng I.

Trong khi cục diện tại bảng H không có gì thay đổi khi cả 2 trận đấu tại bảng này giữa Freiburg - Estoril và Liberec - Sevilla đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây được xem là kết quả bất lợi với Freiburg khi đại diện bóng đá Đức vẫn bị 2 đội bóng xếp trên là Liberec và Sevilla bỏ lại với khoảng cách 3 và 5 điểm.

Kết quả cụ thể các trận đấu tại Europa League lượt trận thứ 3 vòng bảng: