Hạ Iraq, Oman mơ về VCK World Cup 2014

Trung Khánh (Theo AFC)Cập nhật 09:40 ngày 05/06/2013

 Sau khi đánh bại Iraq với tỉ số tối thiểu trên sân nhà, Oman vươn lên xếp thứ 2 của bảng B vòng loại khu vực châu Á và tiến gần hơn giấc mơ tham dự VCK World Cup 2014.

Pha lập công của Ajmi ở phút cuối hiệp 1 là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Oman có được 3 điểm trọn vẹn. Qua đó, đội chủ nhà Oman đã vươn lên vị trí thứ 2 của bảng B với 9 điểm sau 7 trận đấu và tràn đầy cơ hội dự VCK World Cup 2014.

‘ Oman ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Iraq (Ảnh: AFC)

Hiện tại, ở bảng B, Nhật Bản đã sớm giành tấm vé đầu tiên khi chắc chắn có được ngôi đầu bảng với 14 điểm vượt trội. Trong khi đó, Australia bỏ lỡ cơ hội tốt khi thủ hòa 1-1 với chính đội đầu bảng (đã hết mục tiêu) và ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn sau 6 trận đã đấu.

Theo luât, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ trực tiếp giành vé tham dự VCK World Cup 2014 tổ chức ở Brazil. Hai đội xếp thứ ba mỗi bảng sẽ có trận đấu play-off tranh vé vớt. Theo đó, Oman tràn đầy cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

‘ Lebanon (trắng) xuất sắc cầm hòa đội đầu bảng Hàn Quốc (Ảnh: AFF)

Trong khi đó, cục diện bảng A lại diễn biến khó lường khi Hàn Quốc, Uzberkistan và Iran cạnh tranh quyết liệt cho hai tấm vé trực tiếp. Mặc dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng Hàn Quốc đã bỏ lỡ cơ hội hoàn thành sớm nhiệm vụ sau trận hòa tiếc nuối trên sân của Lebanon. Còn Iran đã tận dụng triệt để cơ hội bám sát hai đội đầu bảng với chiến thắng tối thiểu trước Qatar để tiếp tục nuôi mộng World Cup.

BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực chấu Á (ngày 5/6):