Vòng loại World Cup 2014: Pháp thua, Anh hòa, Đức thắng dễ

PV (Tổng hợp)Cập nhật 10:33 ngày 27/03/2013

 Trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (27/3), Pháp một lần nữa ôm hận trước Tây Ban Nha khi thất bại ngay trên sân nhà. Trong khi đó, ĐT Anh cũng không có được chiến thắng khi làm khách tại Montenegro…

Trận đấu tâm điểm của loạt trận này đã diễn ra căng thẳng đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Và phải đến phút 58, Pedro mới đưa đội khách Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước sau một pha dứt điểm cận thành.

‘ Pháp thêm một lần ôm hận trước Tây Ban Nha (Ảnh: AP)

Trong những phút còn lại, ĐT Pháp tấn công tổng lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng ấn tượng họ để lại chỉ là chiếc thẻ đỏ của tiền vệ trẻ Paul Pogba. Thua 0-1 ngay trên sân nhà, Pháp đã để mất ngồi đầu bảng I vào tay chính đối thủ Tây Ban Nha.

Còn ở trận đấu giữa Montenegro và ĐT Anh thì sự chú ý được tập trung vào Wayne Rooney. Chiếc thẻ đỏ 2 năm về trước trong trận đấu với đối thủ này khiến Rooney phải ngồi ngoài ở hai trận vòng bảng Euro 2012 chắc chắn là một kỷ niệm mà tiền đạo này rất muốn CĐV quên đi.

Chỉ 6 phút sau khi bóng lăn, Rooney đã làm được điều đó với pha đánh đầu mở tỷ số đầy dũng mãnh. Tuy nhiên với một hàng phòng ngự đang gặp khủng hoảng lực lượng, các học trò của HLV Roy Hodgson không bảo vệ được thành quả của mình khi để Damjanovic gỡ hòa cho Montenegro ở phút 76. Hòa 1-1, ĐT Anh vẫn phải chấp nhận đứng thứ nhì bảng H với 2 điểm ít hơn Montenegro.

‘ Balotelli thi đấu ngày một chói sáng trong màu áo ĐTQG (Ảnh: Reuters)

Ở một trận đấu khác, Mario Balotelli đã tỏa sáng với một cú đúp để đem về thắng lợi 2-0 cho Italia trên sân của Malta, giúp đội bóng áo thiên thanh vươn lên dẫn đầu bảng B với 13 điểm có được sau 5 lượt trận.

Cặp đấu giữa Đức và Kazakhstan được đánh giá là không cân sức nhưng ít ai nghĩ rằng các học trò của HLV Joachim Loew lại có một trận đấu dễ dàng đến vậy. Chỉ sau 31’ bóng lăn, ĐT Đức đã dẫn trước 3-0 nhờ những bàn thắng của 3 cầu thủ đang thi đấu trong màu áo của Dortmund là Mario Gotze, Marco Reus và Ilkay Gundogan.

Sang hiệp hai, Kazakhstan gỡ lại được một bàn nhờ công của Schmidtgal nhưng đến những phút cuối trận, Marco Reus hoàn tất một ngày hoàn hảo của những người Dortmund bằng bàn ấn định tỷ số 4-1. Thắng đậm Kazakhstan, Đức độc chiếm ngôi đầu bảng C với 8 điểm nhiều hơn đội xếp sau.

Ở những trận đấu còn lại, niềm vui đã được giành cho Serbia, Bỉ, CH Séc, Ukraine và Ba Lan, 3 cặp đấu còn lại giữa Đan Mạch và Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary, CH Ireland và Áo đã kết thúc với tỷ số hòa.

‘ Argentina chỉ có được trận hòa trước Bolivia (Ảnh: AP)

Trong một diễn biến khác, ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Bolivia và Argentina. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 25 khi Marcelo Moreno có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số cho Bolivia. Thế nhưng đội chủ nhà đã không thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn khi họ để Ever Banega gỡ hòa cho Argentina cũng với một pha đánh đầu.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dù bị cầm hòa nhưng Argentina vẫn dẫn đầu ở vòng loại khu vực Nam Mỹ với 24 điểm sau 11 trận đấu.

Video tổng hợp diễn biến chính các trận đấu vòng loại World Cup diễn ra rạng sáng nay: TẠI ĐÂY!