HLV Roy Hodgson hết lời ngợi ca "số 7" mới

Hải Lê (dịch)Cập nhật 08:46 ngày 12/10/2013

 Ngay sau khi chứng kiến màn trình diễn vô cùng ấn tượng của “cơn gió lạ” mang tên Andros Townsend, vị chiến lược gia 66 tuổi người Anh đã không khỏi tâm đắc và hết lời ngợi khen ngôi sao đang khoác áo Tottenham.

Dù là một cầu thủ “mới toanh” tại Tam Sư tuy nhiên Andros Townsend đã rất thích nghi được với môi trường bóng đá hoàn toàn mới. Và trong một ngày mà “cánh chim lạ” đến từ Tottenham này có màn kết hợp hoàn hảo cùng bộ ba tiền đạo Sturridge – Rooney – Welbeck, đội bóng Tam Sư đã dễ dàng đè bẹp “kẻ thách thức” mang tên Montenegro.

‘ Townsend đã mang đến những nét rất tươi mới cho Tam Sư trong trận này

Thật không ngoa khi cho rằng, Townsend chính là cầu thủ sáng nhất bên phía đội chủ nhà trong trận này. Không những chỉ có cho riêng mình một bàn thắng từ cú sút xa vô cùng đẹp mắt, tiền vệ đang khoác áo Spurs còn góp công lớn ở mặt trận kiến tạo cho các đồng đội. Chính anh là người đã tung đường chuyền, giúp Wayne Rooney mở tỉ số trận đấu.

Nhận định về cậu học trò mới này, HLV Roy Hodgson đã không khỏi ấn tượng. Ông nói sau trận đấu: “Townsend thật sự đã để lại dấu ấn lớn trong trận này. Cậu ấy chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận và xứng đáng được ngợi ca vì những gì đã thể hiện”.

“Không dễ gì để có một màn ra mắt tốt nhưng Townsend đã chơi thật sự rất tuyệt vời. Cậu ấy chơi với cái đầu lạnh giống như những gì tôi từng được thấy ki Townsend chơi bóng cho QPR và Tottenham”, HLV Roy Hodgson cho biết thêm.

Với chiến thắng đậm đà ngay tại Wembley, ĐTQG Anh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng H, qua đó nắm quyền tự quyết cho chiếc vé tham dự VCK World Cup tại Brazil vào mùa hè năm sau. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tam sư vào lúc này chính là Ukraina – đội bóng vừa có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Ba Lan để duy trì thế bám đuổi.

Và HLV Roy Hodgson đặc biệt nhấn mạnh rằng, các học trò cần phải chuẩn bị thật sự kĩ lưỡng cho trận đấu quyết định gặp Ba Lan sắp tới để chính thức giành vé dự World Cup 2014.

“Tôi luôn ủng hộ các học trò, tôi tin họ. Chúng tôi đã bất bại trong 9 trận đấu gần nhất và nhận được sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ bóng đá Anh. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu tôi không hài lòng với những gì mà các cầu thủ đã làm được. Tuy nhiên, công việc mới chỉ hoàn thành có một nửa. Nếu chúng tôi muốn trực tiếp giành vé tới Brazil mùa hè tới, chúng tôi phải thắng Ba Lan và đó chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng”, HLV Roy Hodgson kết lại.