Italia, Hà Lan sớm giành vé dự World Cup 2014

Trần QuangCập nhật 06:58 ngày 11/09/2013

(VTV News) - Dù vòng loại World Cup 2014 vẫn còn 2 vòng đấu nữa nhưng ĐT Italia đã đoạt vé đến Brazil sớm sau khi đánh bại CH Czech với tỉ số 2-1.

Trước trận đấu với CH Czech, ĐT Italia vẫn chưa để thua bất kỳ trận đấu nào tại bảng B vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Không chỉ vậy, các cầu thủ Italy còn bỏ xa đội bóng đang xếp thứ 2 đến 7 điểm trên BXH. Chính vì đó, chiến thắng trước CH Czech chính là điều kiện cần và đủ để binh đoàn Thiên Thanh giành vé sớm.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng ngày trong hiệp 1, mảnh lưới của thủ thành Buffon đã rung lên bởi pha dứt điểm của Kozak bên phía CH Czech. Đây cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

‘ Italy đã giành vé sớm trước 2 vòng đấu đầy thuyết phục. (Ảnh: Getty)

Hiệp hai vừa bắt đầu được sáu phút thì Italia có bàn thắng quân bình tỉ số. Từ pha đá phạt góc của Giaccherini, Giorgio Chiellini bật cao đánh đầu tung lưới đội khách mang về bàn gỡ cho đoàn quân Thiên Thanh.

Phút 53 của trận đấu, Selassie phạm lỗi với Balotelli trong vòng cấm đội khách. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty và đích thân Balotelli chuyển hóa cơ hội đó thành bàn thắng, sau một pha dứt điểm đánh lừa thủ môn, 2-1 cho Italia.

Ở khoảng thời gian còn lại, 2 đội thi đấu đầy cố gắng, rất nhiều các cơ hội ghi bàn được tạo ra, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, các cầu thủ Italia đã giành vé tham dự VCK World Cup 2014 sớm trước 2 vòng đấu.

Thắng trận nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước Andorra trong khi đó, Rumani lại thất thủ 0-2 trên sân nhà trước Thỗ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã chính thức giành vé tới Brazil vào năm sau với tư cách nhất bảng D.

‘ Persie (số 9) lập cú đúp giúp Hà Lan giành vé dự World Cup 2014 trước 2 vòng đấu. (Ảnh: AP)

Trong một diễn biến khác, Đức không cần đá hết sức vẫn có một thắng lợi đậm đà 3 – 0 trước Đảo Faroe. Tuy nhiên, một tin không vui đã tới khi Thụy Điển đã đánh bại Kazakhstan 1-0 ở trận đấu sớm. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Đức vẫn chưa thể đoạt vé sớm đi Brazil vào mùa hè năm sau.

Đêm qua và rạng sáng nay (11/9), loạt trận vòng loại khu vực châu Âu đã đồng loạt diễn ra. Trong số đó kết quả các trận đấu đáng chú ý khác, Pháp thắng 4 – 2 trước Belarus; Anh hòa 0-0 trước Ukraine trong khi Nga cũng có chiến thắng 3 – 1 trong trận gặp Israel. Na Uy để thua 0 – 2 trong trận gặp Thụy Sỹ, Armenia thua 0 – 1 trước Đan Mạch và Romania thua 0 – 2 trước Thổ Nhỹ Kỳ.

Tổng hợp bàn thắng các trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu:

Kết quả cụ thể: