Liverpool 0-0 Everton: Chia điểm nhạt nhòa

Theo GoalCập nhật 23:28 ngày 05/05/2013

 Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool và Everton đành phải chia điểm trong trận derby vùng Merseyside đầy tiếc nuối.

Cả hai CLB đã không còn nhiều mục tiêu, vì vậy mà trong trận derby vùng Merseyside này, Liverpool và Everton sẽ cùng chiến đấu vì mục tiêu danh dự trước mắt.

Ca khúc You'll never walk alone vang vọng trên khắp các khán đài. Một không khí trang nghiêm và ấm áp lan tỏa trong những phút đầu trận đấu để nhớ về những nạn nhân trong vụ thương vong khủng khiếp hơn hai chục năm trước. Tất nhiên, Liverpool sẽ không hề muốn bị thua trong một dịp quan trọng thế này trên sân nhà trước đội bóng kình địch.

‘ Everton vẫn chưa thể giành chiến thắng ở Anfield. (Ảnh: AP)

Hai đội tranh giành tuyến giữa quyết liệt trong hiệp một. Điểm sáng duy nhất là những tình huống chọc khe mang nhãn quan sắc sảo của Coutinho, song tiền đạo Daniel Sturridge không nhận được bóng. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân cũng diễn ra khá ác liệt và đội chủ nhà tạm thời chiếm ưu thế.

Cả hai đội rời sân đấu sau tiếng còi kết thúc hiệp một mà không có lấy một bàn thắng nào được ghi, hay một pha dàn xếp nào đáng chú ý. Hi vọng hiệp hai sẽ hấp dẫn hơn, đúng với kì vọng của các khán giả theo dõi trận đấu.

Phút 56 của trận đấu, Sylvain Distin bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ quả phạt góc, nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng. Tiền đạo Victor Anichebe đã phạm lỗi với Henrique sau khi nhảy lên tranh chấp.

Everton tiếp tục có cơ hội ở phút 68, nhưng Fellaini lại thực hiện cú dứt điểm quá tệ đưa bóng lên khán đài. Công bằng mà nói, The Toffees là đội thi đấu sinh động hơn hẳn trong hiệp đấu thứ hai.

Phút 74, Steven Gerrard nhận bóng từ Sturridge, khéo léo loại bỏ Howard với một cú sút ở góc hẹp nhưng đã có một cái bóng áo xanh kịp thời can thiệp để không cho bóng đi vào lưới. Tốc độ của trận đấu đang được đẩy lên cao hơn.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu đến ở phút 88 khi Henrique có quả tạt lưng chừng rất khó chịu đi ngang mặt khung thành đội khách. Chỉ cần có bất cứ một pha chạm bóng nào của Liverpool thôi, đó đã trở thành bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Cả hai bên chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nhất là trong hiệp đấu thứ hai.