Liverpool 2-2 Chelsea: Thầy trò Benitez sa lầy ở Anfield

HMCập nhật 00:33 ngày 22/04/2013

 Hai lần vượt lên dẫn trước là hai lần Chelsea bị Liverpool bám đuổi đến cùng. Tại Anfield, Benitez và các học trò đã phải khuất phục và chịu chia điểm trước “Lữ đoàn Đỏ” lì lợm.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield, Liverpool là đội chủ động cầm bóng và nắm giữ thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên những pha hãm thành của The Kop chưa thể khiến Cech và các đồng đội chao đảo. Điều bất ngờ hơn, Liverpool lại là đội bóng bị thủng lưới trước.

‘ Pha ghi bàn của Oscar. (Ảnh: Getty)

Phút 26 của trận đấu, từ pha đá phạt góc của Juan Mata, Oscar di chuyển khôn ngoan loại bỏ sự đeo bám của hàng thủ Liverpool và đánh đầu tung lưới Reina.

Sau bàn thắng này, Chelsea dần chiếm lĩnh thế trận và có những cơ hội khá rõ rệt nhưng các vị khách đến từ London không cụ thể hóa bằng bàn thắng. Còn với chủ nhà Liverpool, các pha tấn công không mang lại hiệu quả khi Benitez hiểu quá rõ Suarez. Theo đó, 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế 1-0 cho The Blues là điều hoàn toàn xứng đáng.

Hiệp hai bắt đầu chưa đầy 10 phút, cố nhân của Chelsea là Sturridge đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. Phút 52, Sturridge đã tận dụng đường chuyền hoàn hảo của Suarez để đánh bại Petr Cech gỡ hòa 1-1.

‘ Hazard ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên niềm vui của các CĐV vùng Merseyside chỉ kéo dài được 3 phút bởi Suarez để bóng chạm tay trong vòng cấm và Chelsea được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Hazard đã không mắc phải sai lầm nào khi hạ gục Reina nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Trong những phút tiếp theo đó, Chelsea chủ động đá chậm nhằm giảm nhịp độ tấn công trong khi Liverpool liên tục tổ chức tấn công không biết mệt mỏi với những pha hãm thành đều đặn.

Tất cả những nỗ lực của “Lữ đoàn Đỏ” đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Suarez ở những giây cuối cùng của trận đấu. Từ pha tạt cánh phải của Sturridge, Suarez bật cao đánh bại Petr Cech lần thứ 2 trong trận đấu này; đồng thời cũng ấn định tỉ số hòa 2-2 cho suốt 90 phút tại Anfield.

‘ Suarez và niềm vui khôn tả sau bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối trận. (Ảnh: Getty)

Chia điểm trước Liverpool, Chelsea ngậm ngùi trôi xuống vị trí thứ 5 trên BXH với 62 điểm kém đội thứ 3 là Tottenham 2 điểm và đội thứ 4, Arsenal là 1 điểm. Tuy nhiên thầy trò HLV Benitez vẫn còn cơ hội trong cuộc đua giành vị trí ở top 4 khi họ còn 1 trận chưa đấu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nói trên.

Đội hình thi đấu:
+ Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique; Lucas, Gerrard, Henderson; Downing, Suarez, Coutinho.

+ Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand, Mikel, Ramires, Mata, Hazard, Oscar, Torres.

Thông số trận đấu: