Man City 4-1 Southampton: Etihad "nuốt chửng" con mồi (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 22:28 ngày 05/04/2014

Trong bối cảnh Man City đang đạt phong độ “hủy diệt”, một Southampton dường như vẫn chưa đủ bản lĩnh để làm nên chuyện tại Etihad. Với 3 điểm vừa giành được The Citizens đang thực sự phả hơi nóng tới Liverpool – đội bóng đang dẫn đầu Premier League.


VIDEO bàn thắng trận đấu Man City 4-1 Southampton

Từ ngày lên chơi ở Premier League đến nay, Southampton luôn tỏ ra là một đội bóng vô cùng khó chịu với Man City. Trong ba lần đối đầu gần nhất, Man City thắng một trận nhưng cũng để thua một trận trong khi cuộc đọ sức còn lại kết thúc với tỉ số hoà 1-1 (trận lượt đi tại St Mary hồi đầu mùa giải này).

Và trong bối cảnh Southampton vừa có chiến thắng tưng bừng trước Newcastle ở vòng đấu trước, không ít người đã nhen nhóm hi vọng về việc Soto có thể “làm nên chuyện” trước một Man City luôn cực thăng hoa tại Etihad.

Dẫu vậy, 90 phút của trận đấu vừa qua một lần nữa chứng minh The Citizens dường như luôn biết cách giành chiến thắng trên sân nhà dù cho đối thủ có khó chơi đi chăng nữa. Trong một ngày những hảo thủ của nửa xanh thành Manchesters không thi đấu quá xuất sắc, họ vẫn nhẹ nhàng đả bại đối phương tới 4-1.

Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, đội khách đã mắc phải sai lầm đáng trách và phải trả giá bằng một bàn thua. Trong nỗ lực cản phá sự xâm nhập vòng cấm của Dzeko, trung vệ Fonte đã tác động trái phép tới chân sút người Bosnia một cách lộ liễu. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm 11m và Yaya Toure rất dễ dàng biến cơ hội mười mươi này trở thành lợi thế dẫn bàn cho Man City.

‘ Yaya Toure luôn vô cùng chuẩn xác trên chấm 11m

Sau bàn thắng sớm, Man City bất ngờ chọn lối chơi an toàn. Họ không còn tích cực tấn công như những phút đầu trận nữa và nhường lại phần lớn thời lượng kiểm soát bóng cho Southampton. Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Joe Hart và đến phút thứ 37 của trận đấu, nỗ lực của đội chủ sân St Mary đã được đền đáp.

Bàn thắng của Southampton cũng tới từ một quả phạt 11m và lần này Zabaleta là người đã mắc lỗi với Cork trong vòng cấm.

Tỉ số 1-1 khi phần lớn thời gian của hiệp 1 trôi đi khiến nhiều người bắt đầu nghĩ đến một kịch bản khó khăn cho Man City – nhưng không, ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu này, David Silva nhận bóng trong tư thế việt vị (mà không có tiếng còi nào được cất lên) trước khi kiến tạo để Nasri ghi bàn. Trong tình huống ấy, các cầu thủ đội khách dường như đã chững lại để chờ đợi tiếng còi báo việt vị của “ông vua áo đen” tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận cho Man City.

‘ Bàn thắng thứ hai của Man City xuất phát từ một tình huống trọng tài mắc lỗi

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, Dzeko một lần nữa khiến thủ thành Gazzaniga phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho đội chủ sân Etihad.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, The Citizens lại bắt đầu lối chơi khá ung dung của mình trong khi khí thế của đội khách đã không còn như hiệp 1. Dẫu vậy, Man City vẫn tạo ra một số tình huống nguy hiểm, đáng chú ý có pha hỏng ăn đáng tiếc của Dzeko ở phút thứ 58 khi trước mặt anh là khung thành bỏ trống. Phải sau rất nhiều những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Man City mới có bàn thắng thứ tư nhờ công của Jovetic.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1. Chiến thắng này đang giúp Man City tiến sát hơn tới ngôi đầu bảng của Liverpool. Công bằng mà nói, The Citizens không quá xuất sắc nhưng Southampton lại tỏ ra yếu đuối bất thường trong chuyến hành quân tới Etihad lần này.