Arsenal 1-1 Man City: Chia điểm ở Emirates (VIDEO)

Quang TámCập nhật 08:08 ngày 30/03/2014

Dù có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm trong hiệp một nhưng Man City đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn ở Emirates khi Arsenal có bàn gỡ hoà trong hiệp 2.


Chelsea bất ngờ "ngã ngựa" trước Crystal Palace khiến Man City bước vào trận đấu với Arsenal với rất nhiều cố gắng. Bởi, 3 điểm trước "Pháo thủ" sẽ giúp Man City đánh chiếm ngôi đầu mà vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay. Không những vậy, nếu có 3 điểm, Man City còn tạo áp lực cho một đội bóng khác đang canh tranh ngôi đầu là Liverpool trong trận đấu với Tottenham.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chơi rất chủ động trước Arsenal. Trong khoảng 10 phút đầu, họ tập trung tấn công ở cánh phải với sự xông xáo của Zabaleta, Navas, và sự hỗ trợ từ Silva. Và cho tới phút 18, ưu thế về thế trận của The Citizens cũng được cụ thể hóa bằng bàn mở điểm của David Silva.

Trong hiệp hai, Arsenal là đội có thế trận tốt hơn Man City rất nhiều. Phút 53, Flamini kết thúc gọn gàng sau một pha dàn xếp tấn công nhuyễn của đội nhà. Trên đà hưng phấn, các học trò HLV Wenger vẫn duy trì sức ép đều đặn về phía Man City. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết quả cuối cùng, Arsenal chia điểm với Man City với tỷ số 1-1. Kết quả này không ảnh hưởng quá nhiều đến thầy trò Manuel Pellegrini, đoàn quân của HLV người Chile vẫn có lợi thế nhất định so với Liverpool và Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó với Arsenal, trận hoà khiến chức vô địch Premier League ngày càng trở nên xa vời!

‘ Arsenal và Man City chia điểm tại Emirates - Ảnh: Getty

Ghi bàn: Flamini 53' - Silva 18'

Đội hình xuất phát:

- Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Flamini, Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud.

- Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Jesus Navas, Silva, Nasri, Dzeko.