Man City giã từ mộng đế vương ở Premier League

FMCập nhật 06:41 ngày 17/03/2013

 Man City thua đau Everton ở Goodison Park khiến cuộc đua tại Premier League ngã ngũ. Trong khi đó, Arsenal thêm hi vọng vào top 4 sau khi đánh bại Swansea với tỉ số 2-0.

Hành quân đến Goodison Park với nhiệm vụ kiếm trọn 3 điểm từ tay Everton để tiếp tục bám đuổi cuộc đua cùng Man Utd. Tuy nhiên thầy trò Mancini đã phải muối mặt cúi đầu rời thành phố cảng.

Trong hiệp 1, Everton đã chơi rất ấn tượng để khiến nhà ĐKVĐ Man City chỉ biết chạy tới chạy lui theo trái bóng. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội và luôn đặt khung thành của thủ môn Hart trong tình trạng báo động. Sau cùng, Everton đã cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng từ cú sút xa của Osman ở phút 32.

Everton đã có trận đấu xuất sắc trước các nhà ĐKVĐ (Ảnh: Reuters)

Trong hiệp 2, Man City có được thế trận tốt hơn kể từ khi Pienaar bị đuổi khỏi sân ở phút 61 sau pha đạp bóng thô bạo với Garcia. Nhưng lần lượt Milner, Tevez và đặc biệt là Zabaletta đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để rồi khiến đội bóng của mình nếm trái đắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Cầu thủ vừa vào sân thay người Jelavic kết liễu hy vọng có điểm của đội khách với bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 2-0 ở những phút cuối.

Kết quả cụ thể:

Aston Villa 3-2 QPR

Southampton 3-1 Liverpool   

Stoke City 0-0 West Brom

Swansea 0-2 Arsenal  

Everton 2-0 Man City

Thất bại cay đắng trước Everton như dấu chấm hết cho giấc mơ bảo vệ ngai vàng Premier League của Man City bởi Man City lúc này đã kém kình địch Man Utd 15 điểm. Bởi Man Utd đã không gặp mấy khó khăn khi đánh bại Reading trên sân nhà Old Trafford.với tỉ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là cú sút đập đất có phần may mắn của Rooney sau nỗ lực đi bóng đáng khen ngợi của trung vệ Rio Ferdinand.

Giấc mơ top 4, giấc mơ Pháo thủ

Hành quân đến làm khách trước tân vương cúp Liên đoàn Swansea sau thất bại ở Champions League khiến nhiều CĐV của Pháo thủ hẳn nhiên lo lắng. Tuy nhiên trong một ngày có những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao, Pháo thủ đang sống lại giấc mơ top 4.

 

Pháo thủ sống lại giấc mơ top 4 (Ảnh: AP)

Với màn trình diễn không thực sự lấn lướt trên sân của Swansea, Arsenal càng khiến NHM của mình cảm thấy lo lắng trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 74 với khoảnh khắc lóe sáng của Monreal với một cú sút hiểm hóc để mở tỷ số cho Arsenal. Bàn thua khiến Swansea phải dồn lên và hệ quả tất yếu là họ dính đòn hồi mã thương của Arsenal với bàn thắng của Gervinho sau một pha phản công nhanh của đội khách ở những phút bù giờ.

Có được 3 điểm quý giá trước Swansea, Arsenal chỉ kém Chelsea 2 điểm (nhưng The Blues vẫn còn một trận chưa đá) và kém Tottenham ở vị trí thứ 3 trên BXH 4 điểm. Mục tiêu giành suất vào top 4 vẫn đang rộng mở trước mắt thầy trò Arsene Wenger.