Man City - Sunderland: Đánh cắp ngôi đầu (2h45 ngày 13/2, K+PM)

Trần ChânCập nhật 11:17 ngày 12/02/2014

Ngôi đầu Premier League đang vẫy gọi Man City - Ảnh: AFP

Dù đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH nhưng nhiều khả năng Man City sẽ có được ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước Sunderland. Bởi Arsenal gặp khó khi tiếp đón Man Utd trong khi đội đầu bảng Chelsea bất ngờ sảy chân trước West Brom.

Sau thất bại 0-1 trước Chelsea ở Etiahd, Man City đã không còn "pháo đài bất khả xâm phậm" của mình nữa. Thành tích 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà đã bị The Blues phá huỷ. Không chỉ vậy, Chelsea cũng ẵm luôn ngôi đầu Premier League.

Thất bại trước Chelsea khiến Man City đánh mất nhiều hơn thế, đó là tinh thần chiến đấu. Chẳng thế, ngay vòng đấu trước, thầy trò HLV Pellegrini đã bất ngờ để Norwich cầm hoà. Điều đáng buồn, NHM đã không còn nhận ra một "Man xanh" bách chiến, bách thắng của Pellegrini nữa. Thay vào đó là lối tấn công bế tắc và hàng thủ thi đấu như mơ ngủ.

Tuy nhiên, "Lữ đoàn Xanh" có cơ hội không thể tốt hơn ở vòng đấu này để trở lại. Khi Chelsea bất ngờ để West Brom cầm hoà 1-1 ở trận đấu sớm. Bên cạnh đó, Arsenal phải giải bài toán khó mang nhiều thách thức có tên Man Utd thì Man City chỉ phải tiếp đón "kẻ bần cùng" Sunderland ngay trên sân nhà.

Sunderland, đứng thứ 18 trên BXH, đương nhiên không phải đối thủ xứng tầm của "Man xanh". Thế nhưng, Sunderland hành quân đến Etihad với sự tự tin nhất định.

Thành tích thắng 3 trong 5 trận gần đây ở Premier League giúp họ thoát khỏi khu vực xuống hạng. Bên cạnh đó, "Mèo đen" còn có thành tích khá tốt trong ba lần chạm trán gần nhất trước đối thủ. Họ giành sáu trong chín điểm tối đa. Trong hai lần gặp nhau mới đây, Sunderland đều là đội thắng, với cùng tỷ số 1-0.

Có thể tại Etihad rạng sáng mai, Man City khó có một chiến thắng huỷ diệt nhưng 3 điểm là điều các CĐV của họ chờ đợi! 3 điểm để nuôi hi vọng trở lại ngôi đầu và hơn hết là để bám đuổi giấc mơ vô địch!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Navas, Toure, Garcia, Silva; Negredo, Dzeko.

+ Sunderland: Mannone, Bardsley, Oshea, Vergini, Alonso, Sung-Yueng Ki, Bridcutt, Colback, Johnson, Borini, Altidore.