Man Utd xác nhận chia tay Sir Alex khi mùa giải 2012/13 kết thúc

AQ (Theo Goal/ Mail)Cập nhật 16:09 ngày 08/05/2013

 Cách đây ít phút, ban lãnh đạo Man Utd chính thức xác nhận HLV Sir Alex Ferguson sẽ chia tay đội bóng ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Sau 26 năm tại vị ở Old Trafford, chiến lược gia 71 tuổi này sẽ chia tay Quỷ đỏ thành Manchester ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. HLV Sir Alex Ferguson được biết đến là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc khi giành được 38 danh hiệu cả thảy (trong đó đáng kể là 13 chức vô địch Premier League cùng 2 chức vô địch Champions League – sau khi tiếp quản đội bóng từ HLV Ron Atkinson trong tháng 11/1986).

‘ Sir Alex sẽ chia tay Man Utd ngay khi kết thúc mùa giải 2012/2013. (Ảnh: Getty)

Ban lãnh đạo Man Utd chính thức xác nhận, HLV Ferguson sẽ nói lời tạm biệt đội bóng và các CĐV khi nhà ĐKVĐ tiếp đón Swansea trên sân nhà Old Trafford vào Chủ nhật tuần này (12/5).

Trong một tuyên bố trên website chính thức của Man Utd, Sir Alex chia sẻ: “Quyết định chia tay đội bóng là một trong những điều tôi nghĩ nhiều nhất và tôi nghĩ đây là thời điểm hợp lý nhất”.

“Điều quan trọng là tôi đã để lại một bộ khung mạnh nhất có thể và tôi tin rằng mình đã làm tốt nhất những gì có thể cho đội bóng. Đây là một tập thể có đẳng cấp để vô địch các giải đấu, có sự cân bằng về mặt tuổi tác, có sự tiếp nối thành công ở đẳng cấp cao nhất và sự kế thừa của những cầu thủ trẻ sẽ tạo ra một tương lai bền vững cho Man Utd”, chiến lược gia lão làng của Premier League khẳng định.

Bên cạnh đó, HLV Sir Alex Ferguson cũng đã chia sẻ những dự định trong tương lai: “Tôi sẽ rất vui nếu đảm nhận vai trò đại sứ cho CLB trong tương lai. Tuy nhiên tôi cũng sẽ tìm những hướng đi khác cho riêng mình”.

Hiện tại, ban lãnh đạo Man Utd vẫn chưa đưa ra danh sách nào về người kế nhiệm Sir Alex ở Old Trafford. Theo những đồn đoán từ báo chí Anh, HLV Everton là David Moyes và HLV của Real Madrid là Jose Mourinho được xem như hai người thích hợp nhất để ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford.