Mertesacker cứu Arsenal trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

Trung KhánhCập nhật 00:56 ngày 21/04/2013

 Trong trận derby Thủ đô London kịch tính mà cả hai bên đều bị đuổi người, Arsenal giành đủ 3 điểm trên sân Craven Cottage với pha làm bàn duy nhất của hậu vệ Mertesacker.

Derby London kịch tính

Sau vòng 34 Premier League, Arsenal vẫn tạm thời nán lại ở vị trí thứ 3 trên BXH sau khi giành đủ 3 điểm từ cuộc chiến căng thẳng với đội bóng cùng Thủ đô là Fulham. Trên sân Craven Cottage, trung vệ Mertesacker trở thành người hùng của Pháo thủ với pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của một hậu vệ khác, Koscielny ở phút 43.

‘ Mertesacker (trái) ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: AFP)

Ở trận cầu hấp dẫn ấy, Fulham chơi đôi công sòng phẳng với Arsenal ngay cả khi đội chủ nhà mất tiền vệ Sidwell từ những phút đầu trận (phút thứ 12). Trong trận này, tiền đạo Berbatov không có đất phô diễn khả năng săn bàn và đó cũng là điểm yếu thế hơn của đội bóng áo trắng trước người láng giềng. Fulham có cơ hội nhưng đều không tận dụng được dù họ từng một lần đưa bóng vào lưới Arsenal. Chỉ tiếc rằng pha bóng ở phút cuối trận ấy lại bị trọng tài căng cờ báo việt vị.



Những phút cuối là thời điểm trận đấu diễn ra hấp dẫn nhất khi hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng và trọng tài Andre Marriner lần thứ hai rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo chủ lực Giroud bên phía Arsenal. Xem lại pha quay chậm, vị vua áo đen đã đưa ra quyết định có phần nặng tay với tiền đạo người Pháp. Với chỉ 10 người mỗi đội sau tiếng còi mãn cuộc, trận derby London khép lại với sự căng thẳng và chiến thắng dành cho Pháo thủ cũng là một kết cục hợp lí khi Arsenal tỏ ra sắc sảo hơn trong khâu tấn công.

Premier League cuốn hút và hài hước

Với Fulham, trận thua trên sân nhà không ảnh hưởng quá nhiều bởi họ đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng. Vị trí thứ 11 hiện tại cùng 40 điểm có được là sự đảm bảo chắc chắn cho Fulham nghĩ tới kế hoạch mùa tới bất chấp kết quả trong những trận đấu còn lại.

‘ HLV Wenger hớt hải chạy tắt qua sân cho kịp giờ thi đấu (Ảnh: AFP)

Và việc Fulham - đội bóng không còn mục tiêu phấn đấu - gây khó dễ cho Arsenal với mục tiêu tranh suất dự Champions League cho thấy Premier League là đấu trường hấp dẫn và cạnh tranh công bằng nhất thế giới hiện nay. Không khoan nhượng và chiến đấu tới cùng dù chẳng còn mục tiêu nào phía trước, đó là sức hút lớn nhất với khán giả trong trận derby London cuối cùng của Fulham mùa này.

Mặc dù vậy, trong trận đấu kịch tính trên vẫn xuất hiện những tình huống hài hước. Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Arsene Wenger không hiểu vì lí do gì đã quay trở lại sân muộn hơn so với quy đinh. Và để kịp trở lại hàng ghế chỉ đạo, “giáo sư” đã chạy tắt qua sân đồng thời vỗ vai động viên thủ môn của… Fulham trong khi cầu thủ hai đội sốt ruột chờ vị chiến lược gia về đúng chỗ để tiếp tục trận đấu.

Đội hình thi đấu:



Fulham: Schwarzer, Manolev, Senderos, Hangeland, Richardson, Emanuelson (Frei 87), Sidwell, Enoh, Kacaniklic (Petric 85), Ruiz, Berbatov.



Thẻ đỏ: Sidwell (12)



Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky (Podolski 71), Arteta, Ramsey, Walcott (Wilshere 71), Giroud, Cazorla (Vermaelen 90).



Thẻ đỏ: Giroud (90)

Ghi bàn: Mertesacker (43)

‘ Trọng tài Marriner rút thẻ đỏ với Sidwell ngay phút 12 của trận đấu sau pha vào bóng thô bạo (Ảnh: Getty)

‘ Giroud (đỏ) rời sân sau tình huống xử phạt có phần nặng tay của trọng tài ở phút 90