Messi, Ronaldo và Ribery - Ai xuất sắc nhất châu Âu?

Kim DungCập nhật 13:27 ngày 09/08/2013

 Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa chính thức công bố 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012/2013.

Cụ thể, hai siêu sao Messi và Ronaldo cùng với tiền vệ Franck Ribery của Bayern Munich là ứng viên cuối cùng trong danh sách được đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012/2013.

Các cầu thủ Robert Lewandowski, Arjen Robben, Thomas Müller, Gareth Bale, Bastian Schweinsteiger, Zlatan Ibrahimovic và Robin Van Persie đã bị loại dù tất cả đều có phong độ thi đấu xuất sắc trong mùa giải qua.

‘ Franck Ribery đang có lợi thế về mặt danh hiệu

Đây là lần thứ 3 UEFA tổ chức bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Ở 2 mùa bóng trước, danh hiệu cao quý trên đều thuộc về các cầu thủ của Barcelona: Messi mùa 2010/11 và Iniesta 2011/12.

Cũng giống như 2 lần bình chọn trước, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012/2013 được bình chọn bởi các phóng viên thể thao uy tín tại châu Âu được UEFA chỉ định. Ở vòng bình chọn đầu tiên, 53 nhà báo thể thao đại diện cho mỗi liên đoàn thành viên của UEFA sẽ cung cấp một danh sách 3 cầu thủ xếp hạng cao nhất từ một đến ba của họ, với cầu thủ thứ nhất, nhì, ba được nhận số điểm 5, 3, 1 tương ứng.

Ba cầu thủ có tổng số điểm cao nhất sẽ được vào danh sách rút gọn. Đến vòng bầu chọn cuối cũng sẽ được quyết định bởi các nhà báo, trực tiếp thông qua việc bỏ phiếu điện tử trong quá trình buổi lễ diễn ra.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012/2013 được dự đoán rất khó lường do cơ hội chiến thắng đang được chia đều cho cả Franck Ribery, Messi và Ronaldo. Theo các nhà cái, tiền vệ người Pháp Franck Ribery đang có lợi thế nhất khi khi giúp Bayern Munich đoạt cú ăn 3 trong mùa giải qua (Bundesliga, Cup Quốc gia Đức và Champions League).