Mourinho gửi "tối hậu thư" cho hàng công Chelsea: Chân sút mới sẽ đến vào mùa Hè

H.M (dịch)Cập nhật 19:00 ngày 31/03/2014

HLV Jose Mourinho đã đích thân cho biết Chelsea sẽ cần thêm tiền đạo trong giai đoạn tới. Phải chăng đây chính là lời cảnh báo sớm cho ngày rời Stamford Bridge của những Torres, Demba Ba hay thậm chí là Eto’o?

The Blues đang thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải này khi cạnh tranh rất quyết liệt với những đối thủ mạnh khác như Liverpool hay Man City cho ngôi vị số 1 trên BXH. Tuy nhiên, một vấn đề đã tồn đọng từ mùa giải trước dường như vẫn đang đeo bám The Blues, đó chính là sự yếu kém của hàng công.

‘ Diego Costa là chân sút nhiều khả năng sẽ cập bến Stamford Bridge trong mùa hè

Gần đây nhất, The Blues vừa phải hứng chịu một trận thua vô cùng tai hại trước đội bóng dưới cơ Crystal Palace. Người trực tiếp gây hại cho đội chủ sân Stamford Bridge ở trận này là John Terry tuy nhiên, không thể nói những cầu thủ trên hàng công của The Blues không phải chịu trách nhiệm.

Đáng chú ý nhất là tình huống Torres bất ngờ có bóng trong vòng cấm đối phương do pha chuyền hỏng của hàng thủ Crystal Palace. Nếu tận dụng tốt cơ hội đó, ít nhất T9 đã có thể đem về thêm cho The Blues cơ hội giành điểm và không khiến đội bóng nhà giàu thành London phải thụt lại phía sau Liverpool sau vòng 32 tới tận 3 điểm ít hơn.

Nhìn rộng ra, một thống kê cho thấy, hàng công của Chelsea, với những Samuel Eto’o, Fernando Torres hay Demba Ba chỉ mới có được tổng cộng 15 pha làm bàn tại Premier League. Và mới đây, “thuyền trưởng” Chelsea đã phải ra “tối hậu thư” đối với các học trò bằng việc tuyên bố sẽ tuyển thêm chân sút trong mùa hè này. Điều đó đồng nghĩa rằng, nếu không muốn bị bật bãi khỏi Stamford Bridge, các tiền đạo Chelsea cần phải biết cách ghi bàn nhiều hơn.

Chia sẻ với báo chí, HLV Jose Mourinho nói: “Tôi nghĩ rằng hiển nhiên rằng Chelsea sẽ cần thêm một tiền đạo trong mùa giải tới. Điều đó khá rõ ràng nhưng tôi cũng muốn các cầu thủ hiện tại phải nỗ lực hơn nữa. Tôi không thể - và có lẽ là tôi không cần, cải thiện những Gary Cahill, Branislav Ivanovic hay John Terry. Tuy nhiên, còn những gương mặt khác trong CLB mà tôi cần họ cố gắng hơn”

“Thực tế tôi nghĩ chúng tôi đã và đang làm điều này song nó chưa đủ nhanh đối với những nhà vô địch”, Jose Mourinho cho biết thêm.

Hồi đầu tháng 3, Chelsea cũng được cho là đã có mối liên hệ mật thiết với Diego Costa – ngôi sao đang rất được chú ý hiện nay. Và Jose Mourinho cho biết, người mới sẽ không hề có đặc quyền gì tại Stamford Bridge – hay nói cách khác, các gương mặt cũ hoàn toàn vẫn còn cơ hội cạnh tranh nếu chơi tốt hơn.

“Những người được ở lại sẽ có cơ hội cạnh tranh với các cầu thủ mới mà chúng tôi mang về. Cuối mùa giải, một số cầu thủ có khả năng sẽ phải rời đi vì đó là một phần của bóng đá. Chelsea muốn cải thiện tình hình CLB cũng như phong độ của các cầu thủ và một số thương vụ chuyển nhượng là điều nên làm”, Jose Mourinho kết lại.