Pep Guardiola giữ kín đội hình trước trận tái đấu Real

Khánh NguyễnCập nhật 15:40 ngày 29/04/2014

HLV Pep Guardiola (phải) tỏ ra thận trọng hơn trong cuộc đọ sức với Real nhưng khẳng định sẽ chơi tấn công đến cùng.

Khác với thường lệ, HLV của Bayern đã không tiết lộ bất cứ điều gì về đội hình xuất phát trong trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid rạng sáng mai.

Nếu như trước trận đấu lượt đi, HLV Pep Guardiola tỏ ra am hiểu Real Madrid và đưa ra những giả thuyết về phương án tấn công đối phương cũng như những nhân tố của Bayern sẽ chơi trong trận cầu quan trọng ở Bernabeu thì lần này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra kín tiếng. Trước cuộc so găng có thể gọi là siêu kinh điển của bóng đá tấn công, HLV của Bayern chỉ phát biểu chung chung.

“Chúng tôi sẽ chơi tấn công ở Allianz Arena bởi chỉ có vậy, chúng tôi mới giành được vé đi tiếp. Tôi muốn thế, CLB muốn thế và hẳn các CĐV cũng vậy. Và tôi cho rằng Real cũng sẽ chơi đôi công sòng phẳng”, HLV Josep Guardiola cho biết.

Ở trận lượt về này, vị cựu HLV của Barca có đẩy đủ hảo thủ để tung ra đội hình mạnh nhất với Ribery, Robben, Schweinsteiger, Muller… những người đang tập luyện với tâm lí hoàn toàn thoải mái trước cuộc đại chiến ở Munich.

‘ Dù bị dẫn 0-1 nhưng các cầu thủ Bayern vẫn có tâm lí thoải mái trong buổi tập trước trận lượt về.

Về phần mình, vị chiến lược gia đang dẫn dắt Real Madrid cũng không giấu giếm ý đồ tấn công dù phải làm khách ở Allianz Arena. HLV Ancelotti khẳng định, Real đang có hàng công mạnh và chẳng có lí do gì để không tiếp tục phát huy thế mạnh ấy.

Hiện Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Champions League với 14 bàn thắng, đồng thời Real cũng đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất khi có trung bình 3 bàn/trận ở đấu trường danh giá nhất châu lục này. Không những thế, ở La Liga, tuy chỉ xếp thứ 3 với 1 trận đá ít hơn Barca và Atletico nhưng “bầy kền kền” vẫn có được 98 bàn thắng – nhiều nhất trong top 3.

Với những nhân tố siêu sao như Ronaldo, Bale, Benzema… trên hàng công, có vẻ như Real cũng chẳng thể chú tâm quá mức tới phòng thủ mà sẽ áp dụng phương án “lấy công bù thủ”. “Tôi sẽ tận dụng thể lực và kỹ thuật của những cầu thủ đang có phong độ cao trong đội hình để đối chọi với Bayern đêm nay”, HLV của Real khẳng định.

Thông tin bên lề:

Tiền đạo Mandzukic bên phía Bayern sẽ vắng mặt trong trận chung kết Champions League nếu phải nhận thêm một thẻ vàng nữa. Bên phía Real, Xabi Alonso, Asier Illarramendi và Sergio Ramos cũng sẽ phải nhận án phạt tương tự nếu bị trọng tài rút thẻ phạt.

Kênh VTV3 và K+1 sẽ THTT trận đấu hấp dẫn này vào lúc 01h45 ngày 30/4. Cùng lúc, VTV Online cũng tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu trên vtv.vn. Mời quý độc giả chú ý đón xem!