Premier League vòng 30: Cuộc chiến "đỏ" ở Old Trafford

Quang TámCập nhật 14:59 ngày 14/03/2014

"Đại chiến đỏ" sẽ lại nổ ra cuối tuần này khi hai đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc, Liverpool và M.U chạm trán nhau tại Old Trafford.

Nếu như Liverpool đã và đang mở đến chức vô địch Premier League trong kỷ nguyên thống trị của thành Manchester thì M.U đang tìm cách chạy trốn một cái kết thảm hại trong mùa giải đầu tiên của David Moyes. Chính vì đó, cuộc chiến của Liverpool và M.U tại Old Trafford cuối tuần này, ngoài sự thù địch còn có cả những toan tính như một bước ngoặt cho cả mùa giải.

‘ Cuộc chiến giữa M.U và Liverpool luôn được NHM chờ đợi - Ảnh: Getty

Hiện tại, Liverpool đã đánh chiếm ngôi nhì bảng của Arsenal và chỉ còn cách đội bảng Chelsea đúng 7 điểm trên BXH (nhưng đã ít hơn 1 trận). Trên lý thuyết, The Kop còn nguyên cơ hội vô địch ở mùa bóng năm nay và họ còn đó 10 trận "chung kết".

Trong khi đó, "Quỷ đỏ" đang ngụp lặn ở phía giữa BXH và có nhiều nguy cơ không được tham dự đấu trường châu Âu ở mùa bóng tới. Thầy trò HLV David Moyes coi như đã có một mùa giải bỏ đi. Tuy nhiên trên lý thuyết, Moyes và các học trò vẫn còn cơ hội để chen chân vào top 4.

Liverpool có thể không vô địch và M.U có thể không chen chân vào được top 4 nhưng một thất bại với cả hai trong thời điểm này là không thể chấp nhận được. Theo đó, đại chiến ở Old Trafford hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn đang chờ đợi NHM.

Chờ những sự trở lại

Man City và Arsenal đã chính thức nói lời chia tay Champions League sau khi hoàn thành "bài thi" ở trận lượt về hôm giữa tuần. Nếu như Arsenal chỉ có được trận hoà 1-1 tại Munich thì Man City tiếp tục thất bại trước "ngáo ộp" Barcelona. Theo đó, cuộc chiến tại Premier League lúc này giữa những Arsenal, Man City, Chelsea hay Liverpool thật sự đáng chờ đợi.

‘ NHM đang chờ đợi Man City trở lại ở cuộc đua Premier League - Ảnh: AFP

Trong chuyến làm khách trên sân của Hull City lần này, Man City sẽ gặp không ít khó khăn bởi áp lực vì những thất bại tại FA Cup, Champions League và khoảng cách 9 điểm với Chelsea. Bên cạnh đó, đoàn quân mỏi trở về từ Tây Ban Nha cũng là lí do để NHM chờ đợi thầy trò HLV Pellegrini chứng minh bản lĩnh và tham vọng.

Không giống như Man City, Arsenal trở về từ Allianz Arena sau trận hoà không hề thất vọng trước Bayern Munich. Ngược lại, "Pháo thủ" đang có tinh thần khá cao sau trận hoà này; hơn nữa, thầy trò HLV Wenger đang có cơ hội rất lớn để giành FA Cup.

Tuy nhiên, Tottenham không phải bài toán dễ như Hull City của Man City. Theo đó, Arsenal nếu không cẩn trọng có thể sẽ phải nhận "trái đắng".

Ở diễn biến khác, Chelsea sẽ có cơ hội giữ vững khoảng cách khi làm khách ở Villa Park trước Aston Villa.

Dưới đây là lịch thi đấu cụ thể vòng 30 Premier League:

‘ BXH cụ thể trước vòng 30: