Sevilla - Benfica: Đi tìm ông vua Iberia (1h45, sân Juventus Arena, VTV3, K+1 Trực tiếp)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 10:12 ngày 14/05/2014

Cuộc chạm trán giữa Sevilla và Benfica sẽ tìm ra nhà vua đích thực của bán đảo Iberia trên đất Ý, ngay tại Juventus Arena.

Tại đấu trường Europa League mà tiền thân là UEFA Cup được xem là mảnh đất màu mỡ và có duyên với Sevilla. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành phố Seville đã 2 lần đoạt Cúp vào các năm 2006 và 2007.

Theo đó, đội bóng xứ Andalucian đã từng được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất năm theo bầu chọn của Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS). Và lúc này, trước Benfica, những người Sevilla đang hướng đến "cú hat-trick" danh hiệu tại Europa League này.

‘ Sevilla đang hướng đến danh hiệu vô địch Europa League lần thứ 3 trong lịch sử

Trái ngược với Sevilla, Benfica như vướng phải lời nguyền của cựu HLV của chính mình, lời nguyền Guttmann.

Huyền thoại của bóng đá Hungaria, người từng đưa đội bóng của Lisbon tới những đỉnh cao vinh quang trong giai đoạn từ năm 1959 đến 1962, đã ký hợp đồng với Eusebio và giúp họ gặt hái thành công ở cả giải quốc nội cũng như cúp châu Âu.

2 chức vô địch Primeira Liga và 2 cúp châu Âu là kết quả nằm ngoài sự mong đợi của người hâm mộ Benfica trước lúc xảy ra những rắc rối giữa đôi bên. Guttman rời Benfica vì bất đồng về tiền lương để lại một lời nguyền cho đến nay vẫn chưa có đáp án: "Benfica sẽ không thể giành cúp châu Âu trong 100 năm".

52 năm kể từ đó, lời nguyền của Guttmann vẫn luôn ám ảnh Benfica. Đã 7 trận chung kết cúp châu Âu trôi qua, Benfica chưa một lần giành chiến thắng trở lại. Họ thua PSV năm 1988 trên chấm phạt đền, và mới mùa giải trước, họ thua Chelsea bởi bàn thắng ở phút 90+3 của Branislav Ivanovic.

‘ Benfica đang khát khao vô địch sau 52 năm chờ đợi

Tại Juventus Arena rạng sáng mai (15/5), Benfica sẽ có thêm một lần nữa cơ hội để thay đổi lời nguyền Guttmann. Thế nhưng, Sevilla cũng đã và đang quyết tâm và nỗ lực để lập "hat-trick" danh hiệu vô địch Europa League.

Đối đầu và phong độ:

- Sevilla và Benfica từng gặp nhau 2 lần tại vòng bảng European Champions Clubs' Cup năm 1957. Lượt đi, Sevilla hòa Benfica 0-0 trên ấn khách, lượt về họ đánh bại Benfica 3-1.

- 6 trận gần nhất Sevilla thua đến 3 trận, hòa 1 và thắng 2.

- 6 trận gần nhất Benfica thắng 3, hòa 2 và thua 1. Trận thua của Benfica diễn ra cuối tuần trước, trước Porto sau khi họ đã sớm giành chức VĐQG Bồ Đào Nha.

- Nếu đánh bại Benfica trong trận chung kết Europa League năm nay, đó sẽ là lần thứ 3 Sevilla đăng quang ở giải đấu này. Qua đó, Sevilla sẽ trở thành một trong những đội giàu thành tích nhất ở Europa League. Trước đó, mới có 3 đội bóng đã 3 lần vô địch Europa League gồm Liverpool, Inter Milan và Juventus - đội đã bị Benfica loại ở vòng bán kết Europa League năm nay.

Lực lượng:

- Sevilla: Jairo bị treo giò, Cheryshev và Cristoforo ngồi ngoài vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Vitolo còn bỏ ngỏ.

- Benfica: Enzo Perez và Lazar Markovic bị treo giò vì thẻ đỏ trong trận đấu với Juventus. Silvio và Fejsa vắng mặt vì chấn thương, Salvio bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

- Sevilla: Beto – Navarro, Pareja, Fazio, Coke – Carrico, Mbia, Vitolo, Rakitic, Reyes – Bacca.

- Benfica: Moraes – Siqueira, Luisao, Garay, Pereira – Gaitan, Gomes, Amorim, Djuricic – Rodrigo, Lima.