Thắng tối thiểu U23 Việt Nam, B.Bình Dương đoạt BTV Cup 2013

Trần Quang (Tổng hợp)Cập nhật 20:13 ngày 03/11/2013

Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương. (Ảnh: Goal)

Bàn thắng duy nhất của Tăng Tuấn ở phút 87 đã giúp chủ nhà B.Bình Dương đoạt chức vô địch BTV Cup 2013.

Đụng độ chủ nhà B.Bình Dương trong trận chung kết, U23 Việt Nam khát khao chiến thắng để đoạt cúp tặng thầy Hoàng Văn Phúc. Theo đó, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam chiếm ưu thế trên sân nhưng đáng tiếc những cơ hội đã không được Hà Minh Tuấn hay Văn Thắng tận dụng thành công.

Với đấu pháp phòng ngự phản công, B.Bình Dương thi đấu bình tĩnh và hoá giải các đợt lên bóng của U23 Việt Nam.

Theo đó, 45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế trận đã trở nên cân bằng hơn và cả hai đội đều đã có những cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn hai bên đã giúp cho hai đội vẫn giữ sạch được mành lưới.

Thế trận giằng co khiến HLV hai đội buộc phải đưa ra những sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Phi Sơn bên phía U23 Việt Nam và Tăng Tuấn bên phía B.Bình Dương.

Rõ ràng, trong hiệp thi đấu thứ hai, chủ nhà B.Bình Dương chiếm ưu thế so với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 87, B.Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số. Abass đã có pha solo qua ba hậu vệ U23 Việt Nam trước khi căng ngang để Tăng Tuấn dứt điểm chính xác, khai thông thế bế tắc ở trận chung kết.

Những phút còn lại, dù có lợi thế hơn người do Minh Trung của B.BD bị thẻ đỏ nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể ghi bàn và phải nhường ngôi vô địch cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

+ U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Văn Quyết, Minh Tuấn, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Văn Thắng, Hà Tuấn, Thanh Hiền, Quang Hùng, Mạnh Dũng.

+ B. Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Tiến Thành, Đặng Văn Robert, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Văn Thành, Đình Luật, Văn Minh, Minh Đức.