Tiếng nói lịch sử và cẩm nang chiến thắng cho Pháo thủ

Lê ĐộCập nhật 15:45 ngày 19/02/2013

Với màn trình diễn ấn tượng gần đây, Bayern có nhiều cơ sở để tự tin đánh bại Arsenal tại Emirates. Thế nhưng Arsenal cũng có đó những cơ sở để phá hủy “cỗ máy hủy diệt” xứ Bavaria.

Bayern Munich luôn có những ký ức buồn ở xứ sương mù. Chiến thắng gần đây nhất của đội bóng nước Đức đã cách đây 13 năm (chiến thắng 1-0 trước Man Utd tại Old Trafford ở lượt đi tứ kết Champions League 2000/01). Từ đó đến nay, Bayern thêm 4 lần hành quân sang Anh trong khuôn khổ giải đấu này và cả 4 lần đó họ đều chuốc lấy những thất bại.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Bayern Munich có tổng cộng 15 lần đối đầu với các đội bóng nước Anh và kết quả chẳng mấy khả quan. Cụ thể, họ chỉ thắng 2, hòa 7 và thua 6. Tuy nhiên đây là lúc Bayern Munich thay đổi lịch sử khi “Hùm xám” xứ Bavaria đang có phong độ trên sân khách hết sức thuyết phục. Bayern đã thắng 10, hòa 1 sau 11 trận xa nhà tại Bundesliga và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong những trận đó.

‘ Thầy trò Wenger vẫn còn đó những cơ sở để chiến thắng (Ảnh: ST)

Trong khi đó, Arsenal dù đang bết bát và sụt giảm niềm tin nghiêm trọng sau thất bại trước Blackburn tại vòng 5 FA Cup thì Pháo thủ vẫn còn đó những cơ sở để chiến thắng trước Bayern. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Wenger và các học trò cần phải giải quyết những vấn đề đang tồn đọng.

Đầu tiên đó chính là vấn đề tâm lý thi đấu của các Pháo thủ. Arsenal đang trong tâm trạng rối loạn sau thất bại trước Blackburn và theo đó những vấn đề về tâm lý thi đấu như một bài toán khó với Wenger và các học trò trong cuộc chiến tại Emirates đêm nay. Nếu những đôi chân được cởi trói khi "cái đầu" đã ổn định, Arsenal sẽ lại thăng hoa như chưa từng biết đến khủng hoảng!

Tiếp đến, Wenger và các học trò cần tận dụng sự ủng hộ của các CĐV nhà. Thất bại trước Blackburn đã khiến các CĐV Arsenal nổi đóa với thầy trò Wenger và nếu như điều này lặp lại trong cuộ chiến với Bayern thì chắc chắn Arsenal không có nhiều cửa thắng. Theo đó, Wenger và các học trò cần chú ý trong lời ăn tiếng nói trước trận đấu nhằm tranh thủ sự ủng hộ từ các CĐV và chỉ có như vậy thì "những tay súng trẻ nhà Wenger" mới nhận được cú hích tinh thần để vững chân hơn trước "kẻ hủy diệt" bayern Munich.

Sau cùng, Arsenal cần phát huy tối đa khả năng của hàng công với những ngôi sao giàu sức công phá như Giroud hay Podolski và Theo Walcott, Cazorla… Theo đó, Wenger cần chỉ đạo tập trung các mũi tân công ấy nhắm vào yếu điểm của "Hùm xám" nước Đức mang tên Van Buyten. Với việc Badstuber và J.Boateng đều phải vắng mặt, HLV Heynckes buộc phải sử dụng trung vệ 34 tuổi Van Buyten. Theo đó, sự chậm chạp của "lão tướng" này là cơ hội để lối chơi tấn công đầy thể lực và tốc độ của Arsenal phát huy tác dụng.