Tờ Marca chính thức xác nhận Real đã có Suarez

Kim DungCập nhật 09:02 ngày 31/05/2013

 Marca - tờ báo thân Real Madrid - vừa chính thức xác nhận: Liverpool đã đồng ý bán cầu thủ quan trọng nhất của mình, Luis Suarez, cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Marca cho biết Luis Suarez, Real và Liverpool đã có một buổi họp kín để đi đến thỏa thuận cuối cùng. Theo đó, The Kop đồng ý “nhả” tiền đạo người Uruguay cho Real với điều kiện đội bóng Hoàng gia phải trả cho Liverpool 47 triệu euro để hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Luis Suarez. Cũng theo Marca, Real đang cố gắng giảm giá của Luis Suarez nhưng Liverpool thể hiện quyết tâm không giảm dù chỉ 1 euro.

Điều thú vị trong bản hợp đồng này chính là việc Pere Guardiola – anh trai của HLV Pep Guardiola đóng vai trò làm người dẫn mối giữa Real và Liverpool.

‘ Suarez đã có bến đỗ mới?

Tuy chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào từ Real cũng như Liverpool, song tiền đạo Luis Suarez đã có những phát biểu về tương lai của mình.

“Thật khó để từ chối một câu lạc bộ lớn như Real Madrid. Đây là một thời điểm tốt để tôi thay đổi môi trường thi đấu. Tại Anh, tôi đã luôn chăm chỉ luyện tập, thi đấu hết mình nhưng tất cả đều không công nhận tôi. Họ chủ yếu đánh giá tôi qua những khía cạnh ngoài bóng đá”, Luis Suarez cho biết trong một buổi họp báo tại Uruguay.

Về mặt chuyên môn, trong 2 năm thi đấu cho Liverpool, dù không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội song Luis Suarez luôn thể hiện mình là một trong những tiền đạo hay nhất Premier League.

Tuy nhiên, những màn ăn vạ lộ liễu, hành vi phân biệt chủng tộc với Evra (Man Utd) và mới đây nhất là hành động cắn tay Ivanovic (Chelsea) dẫn tới việc Luis Suarez bị FA cấm thi đấu 10 trận.

“Thời gian qua không chỉ tôi mà cả gia đình đã phải chịu đựng rât nhiều sự đàm tiếu, nó đã vượt qua giới hạn chịu đựng của chúng tôi”, Suarez nói.

Dù rất ấm ức với cách bị đối xử tại Anh, Luis Suarez vẫn dành những lời tốt đẹp cho câu lạc bộ chủ quản Liverpool trước khi chính thức ra đi. “Liverpool là CLB tuyệt vời, ban lãnh đạo cùng các cổ động viên đã luôn bên tôi trong những lúc khó khăn”, cầu thủ người Uruguay cho hay.