Torres lập đại công, Chelsea đặt một chân vào bán kết

AQCập nhật 08:09 ngày 05/04/2013

 Trên sân nhà Stamford Bridge, cú đúp của Torres cùng bàn thắng của Moses đã giúp Chelsea đánh bại Rubin Kazan với tỉ số 3-1 để qua đó đặt một chân vào bán kết Europa League năm nay.

Ngay từ những phút đầu tiên, Chelsea đã có được sự kiểm soát thế trận và bàn thắng cũng đến rất sớm với họ. Ngay ở phút 16 của trận đấu, Torres đã đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng khi đón đường chuyền dài của David Luiz rồi nhẹ nhàng đánh bại của hàng thủ lẫn thủ môn đối phương, mở tỷ số cho Chelsea. Cuối cùng thì tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chấm dứt quãng thời gian hơn 1.200 phút “tịt ngòi”.

‘ Torres đã có ngày thi đấu chói sáng cho Chelsea. (Ảnh: Getty)

Đến phút 33, xuất phát từ pha đánh đầu hiểm hóc của Torres bị thủ môn đẩy ra, Moses đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-0 bằng một cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Thế nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, Rubin Kazan đã khiến khán giả thành London phải lo lắng khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2. Phút thứ 41, khi Christian Ansaldi sút trúng tay John Terry trong vòng cấm địa. Bribas Natcho bình tĩnh chuyển hóa quả phạt đền thành công để mang lại chút hi vọng cho đội khách.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Chelsea lại tái lập lợi thế dẫn trước 2 bàn khi Torres đánh đầu hiểm hóc tung lưới Ryzhikov sau pha tạt bóng như đặt của Juan Mata bên cánh trái. Tỉ số 3-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận lượt đi tại Stamford Bridge và được xem như lợi thế cực lớn cho thầy trò HLV Benitez trong việc giành vé vào bán kết Europa League năm nay.

‘ Tottenham (trắng) chật vật cầm hòa Basel ngay trên sân nhà. (Ảnh: Getty)

Cách Stamford Bridge chưa đầy 10km, sân White Hart Lane đã chứng kiến nỗi sợ hãi của các CĐV Tottenham khi Gareth Bale và các đồng đội đón tiếp FC Basel. Được thi đấu trên sân nhà nhưng Spurs thậm chí đã bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 bởi hai bàn thắng của Stocker (30') và Frei (35').

Với lợi thế sân nhà, Adebayor (40') và Sigurdsson (58') gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều đáng buồn cho Tottenham chính là việc họ phải trả giá quá đắt cho một trận hòa đau đớn khi có tới 3 trụ cột dính chấn thương là Gareth Bale, Aaron Lennon và Williams Gallas.

Trong diễn biến khác, Lazio trong thế thiếu người ở hiệp 2 đã phải chịu thất bại 0-2 trên sân Fenerbahce. Webo và D. Kuyt là những người ghi bàn cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở các trận đấu còn lại, Newcastle đã khiến người Anh phải xấu hổ khi để thất thủ 1-3 trên đất Bồ Đào Nha trước Benfica. Điều cay đắng hơn, “Chích Chòe” phải đón nhận thất bại trên sân khách dù sớm có bàn dẫn trước của Cisse.

Quý vị có thể xem lại diễn biến chính các trận đấu lượt đi tứ kết Europa League: TẠI ĐÂY!

Kết quả cụ thể:

Chelsea 3-1 Rubin Kazan
Tottenham 2-2 Basel
Benfica 3-1 Newcastle
Fenerbahce 2-0 Lazio