Trước derby, Mancini dùng chiêu khích tướng

Trung Khánh (Theo Guardian)Cập nhật 15:24 ngày 08/04/2013

 Thừa hiểu đội bóng của mình khó có thể cản bước Man Utd, HLV Mancini dùng chiêu khích tướng đối với phần còn lại của Premier League.

“Các đội bóng đều không thể chơi tốt trước Man Utd bởi họ mang tâm l‎ý sợ hãi ngay từ trước khi bước vào sân đấu”, HLV Mancini nói.

Trước trận đấu với Man Utd ở vòng 32 Premier League, HLV Roberto Mancini của Man City hiểu rằng ngay cả khi đội bóng của ông có đánh bại được người láng giềng, khoảng cách vẫn cứ là 12 điểm. Và ở thời điểm này, việc sử dụng độc chiêu khích tướng với những đội bóng khác, những đối thủ còn lại của Man Utd trong 7 trận đấu cuối (cả hai đều còn 1 trận chưa đá bù) của giải đấu là điều cần thiết.

‘ HLV Mancini dùng chiêu khích tướng với phần còn lại của EPL nhằm vớt vát chút hi vọng mong manh (Ảnh: AP)

HLV của Man City tiếp tục lập luận: “Dĩ nhiên, Man Utd mạnh bởi họ là một tập thể, một CLB giàu truyền thống. Các đội bóng sẽ không thể đánh bại được họ (Man Utd) bởi vì trong đầu các cầu thủ luôn nghĩ rằng chạm trán với Man Utd là một cái gì đó rất khó khăn. Mà thực tế lại không hẳn vậy”.

“Nếu tất cả đều vào sân với tinh thần và lối chơi mạnh mẽ trước Man Utd, họ rất có thể sẽ đánh bại được United (M.U) và thậm chí cả chúng tôi nữa. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Tôi không nói là các đội bóng còn lại ở giải Ngoại hạng thi đấu dưới 100% phong độ nhưng có vẻ như họ luôn đeo đẳng suy nghĩ rằng họ sẽ chẳng làm được gì mỗi khi đọ sức với Mna Utd. Tôi thì nghĩ khác. Nếu họ chơi hết mình, họ sẽ đánh bại mọi đối thủ”, HLV Man City khích lệ.

Sau khi đưa ra những lời động viên tinh thần trên, vị chiến lược gia người Italia còn đưa ra một số dẫn chứng. Đó là Everton, Tottenham và Norwich, những đội bóng bình thường nhưng từng hạ đo ván Man Utd ở giai đoạn đầu mùa.

‘ HLV Mancini dẫn chứng, Man Utd cũng từng thua những đội bóng trung bình yếu (Ảnh: Getty)

Tỏ ra hết sức chặt chẽ và kín kẽ, HLV Mancini còn “thòng” thêm nhận định về tương lại của hai đội bóng thành Manchester trong trường hợp đội bóng của ông thất bại trong việc bảo vệ ngai vương. “Hiện Man Utd và chúng tôi đang ở tình cảnh không giống nhau. Lịch sử đóng vai trò quan trọng. Hai năm tới có lẽ là khoảng thời gian chưa đủ dài để chúng tôi có thể trở thành thế lực sánh ngang Man Utd. Nhưng có thể 10 năm nữa, mọi chuyện sẽ khác. Nếu chúng tôi chiến thắng đều đặn sau mỗi giải đấu sắp tới, City và United sẽ không còn khoảng cách”, HLV Mancini nói.

Tuy nhiên, trước khi trông mong vào một điều kỳ diệu trong những trận đấu còn lại của mùa giải, HLV Mancini cũng hứa với người hâm mộ sẽ làm hết sức có thể để cản bước Man Utd. Và trước mắt là trận derby rực lửa với lực lượng mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước kình địch.

Đội hình dự kiến:

Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Rafael, Ferdinand, Jones, Evra; Carrick, Giggs; Valencia, Rooney, Nani; Van Persie.

Manchester City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Y Touré, Barry; Nasri, Tevez, Silva; Aguero.

Kênh K+1 và Bóng đá TV sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Man Utd và Man City trong khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng vào lúc 2h ngày 9/4. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!