U19 Việt Nam - U19 Tottenham: "Lửa thử vàng..." (18h05, VTV6)

Quang TámCập nhật 10:52 ngày 10/01/2014

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức" và thành công chỉ đến khi biết đón nhận những bài học từ thất bại! Cuộc đối đầu với U19 Tottenham là cơ hội để U19 Việt Nam thể hiện bản lĩnh và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Tottenham sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 lúc 18h05. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã nhận thất bại đau đớn từ người Nhật, nhưng đó lại là bài học lớn trên hành trình trưởng thành của U19 Việt Nam.

Thất bại trước U19 Nhật Bản được xem như lời cảnh tỉnh cho những gì mà người ta đã sớm vội ảo tưởng về sự thành công của các em. Hơn hết, thất bại ấy trước người Nhật, dù có đau đớn thì đó sẽ mãi là kinh nghiệm quý báu để các tuyển thủ U19 Việt Nam cũng như như bóng đá nước nhà có hướng đi đúng đắn trong hành trình vươn tới những đỉnh cao.

‘ Trận cuối cùng tại giải trẻ Quốc tế trước U19 Tottenham là cơ hội để U19 Việt Nam lấy lại niềm tin

Bảy bàn thua trước U19 Nhật Bản không phải là thảm họa nhưng nó là điểm nhấn đáng chú ý để người lớn đừng đặt lên vai và lên những đôi chân trẻ nhiều nhiệm vụ lớn lao, thậm chí là gánh thay cả cho người lớn. Điều quan trọng hơn lúc này, những đôi chân trẻ ấy cần học cách đứng lên và cuộc chiến trước U19 Tottenham là một cơ hội.

Từ thảm bại 0-7 trước U19 Nhật Bản có thể thấy U19 Việt Nam còn gặp phải vấn đề về lực lượng khi tiền vệ Thanh Tùng gặp chấn thương. Nhiều khả năng, ở trận đấu cuối tại giải, HLV Graechen sẽ có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ti Phông, Duy Mạnh, Văn Thanh, Thanh Hậu là bốn cầu thủ đã được tung vào sân ở trận gặp U19 Nhật Bản và nhiều khả năng một trong số này sẽ có suất đá chính ở trận này.

Trong khi đó đội bóng trẻ thành London đã chứng minh được sức mạnh của mình khi đánh bại U17 Nhật Bản với tỉ số 2-1 trong ngày ra quân. Về cơ bản, Về cơ bản, lối chơi của U19 Tottenham mang đậm phong cách truyền thống Anh khi họ sử dụng nhiều những đường chuyền dài và sử dụng nhiều sức mạnh. Sức mạnh của U19 Tottenham chủ yếu đến từ hai biên, đặc biệt là cánh trái với sự góp mặt của tuyển thủ U17 Anh Nathan Oduwa.

Tuy nhiên ngay sau đó, thất bại đáng tiếc cùng với tỉ số 1-2 trước AS Roma khiến Spurs khó giành chức vô địch. Họ phải đánh bại U19 Việt Nam ở lượt trận cuối và mong U19 AS Roma xảy chân mới có cơ hội đoạt cúp. Vì vậy, U19 Tottenham sẽ không 'nương chân' ở trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

+ U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

+ U19 Tottenham: Harry Woss, Dominic Ball, Darren McQeen, Connor Ogilvie, Anton Walkes, Filip Lesniak, Harry Winks, Olukolade, Nathan Oduwa, Alex McQueen, Harrison.