V.League 2014: SHB Đà Nẵng đè bẹp ĐTLA, Thanh Hoá chia điểm V.Hải Phòng

Trần ChânCập nhật 19:44 ngày 12/01/2014

Ngay trong ngày ra quân, SHB Đà Nẵng đã mở hội tại Chi Lăng khi đè bẹp đội khách ĐTLA với tỉ số 3-1. Trong khi đó ở đất Cảng, V.Hải Phòng chỉ có được trận hoà 0-0 trước Thanh Hoá.

Có lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng cao hơn, không khó để SHB Đà Nẵng chiếm giữ thế trận trước ĐTLA. Về phía đội khách, các cầu thủ ĐTLA thi đấu chuệch choạc và thiếu sắc nét.

Tuy nhiên, trong suốt 15 phút đầu của hiệp một, dù tấn công nhiều nhưng đội chủ sân Chi Lăng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Những nỗ lực của thầy trò HLV Huỳnh Đức chỉ được đền đáp ở những phút cuối hiệp một.

‘ SHB Đà Nẵng mở hội tại Chi Lăng khi tiếp đón ĐTLA - Ảnh: Goal

Phút 40, Mamic chuyền bóng tinh tế để Gaston Merlo dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Trong hiệp hai, chủ nhà SHB Đà Nẵng vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận. Phút 49, Valentic lập công giúp SHB.ĐN nhân đôi cách biệt. Sau đó hơn 20 phút, đội chủ sân Chi Lăng có bàn thắng thứ 3 với pha lập công của Bojan. Những nỗ lực tấn công của ĐT.LA trong hiệp đấu này cũng giúp họ có bàn danh dự do công của David.

Giành thắng lợi trong ngày khai màn, SHB Đà Nẵng đã sẵn sàng thách thức các đội bóng còn lại trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong một diễn biến khác, Quảng Nam đã ca khúc khải hoàn khi tiếp đón HV.An Giang. Thi đấu không vượt trội nhưng QNK.Quảng Nam vẫn giành được 3 điểm quan trọng nhờ bàn thắng vào cuối trận của tiền vệ Văn Quân.

‘ Thanh Hoá (áo vàng) chia điểm cùng V.Hải Phòng khi làm khách tại Lạch Tray - Ảnh: Bongdaplus

Trong khi đó ở trận đấu tâm điểm ngày Chủ nhật, V.Hải Phòng đã có trận hoà 0-0 khi tiếp đón Thanh Hoá tại Lạch Tray. Trên đất Cảng, trận đấu diễn ra căng thẳng, hai đội cũng đều cố gắng để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai đành chấp nhận với kết quả hòa 0-0.