Vòng 3 La Liga: Cơ hội của thành Madrid

Minh ĐứcCập nhật 09:00 ngày 31/08/2013

 Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để tạm thời vượt mặt Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vương khi có trận đấu sớm tiếp đón Athletic Bilbao trên sân Bernabeu. Trong khi đó, Barca sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân Mestalla của Valencia.

Hai trận đấu đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải mới đã không diễn ra như ý muốn khi Los Blancos đều chỉ giành những chiến thắng tối thiểu trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn là Betis và Granada.

Kết quả này chắc chắn sẽ không thể khiến người hâm hộ yên tâm khi vẫn còn đó những đối thủ khó nhằn hơn ở những trận đấu tiếp theo. Dẫu vậy, đây mới chỉ là những trận đấu đầu tiên của HLV Ancelotti ở đấu trường La Liga và vị chiến lược gia người Ý vẫn cần phải có những thử nghiệm để chọn ra đội hình tốt nhất. Thế nên kết quả trên cũng không thể coi là quá tồi đối với thầy trò Ancelotti ở thời điểm hiện tại.

‘ Cris Ronaldo và các đồng đội sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp? (Ảnh: Getty)

Athletic Bilbao chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm của đội bóng Hoàng gia. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất, Real Madrid đều giành chiến thắng trước Rojiblancos với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Chính vì vậy 3 điểm ngay trên sân nhà coi như đã nằm sẵn trong tay thầy trò Ancelotti. Lúc này đây, điều mà người hâm mộ thực sự quan tâm lúc này chính là Real sẽ chơi bóng như thế nào, giành chiến thắng ra sao. Liệu có một kết quả hủy diệt ngay tại thánh địa Bernabeu?

Real Madrid giành chiến thắng sẽ tạo áp lực không nhỏ cho Barcelona trong chuyến hành quân đến “hang Dơi” Mestalla. Phải làm khách của Valencia là một thử thách không nhỏ của đội bóng xứ Catalan khi “bầy Dơi” chưa bao giờ là đối thủ dễ nhằn của Barca. Mùa giải năm ngoái cũng tại Mestalla, Valencia đã buộc Barca phải chia điểm trong một thế trận hoàn toàn áp đảo so với nhà đương kim vô địch.

‘ Messi và các đồng đội từng gặp không ít khó khăn tại Mestalla mùa trước. (Ảnh: AP)

Vấn đề của Barca lúc này chính là cách sử dụng Messi và Neymar một cách hoàn hảo nhất. Có vẻ như cùng một lúc có trong tay 2 ngôi sao sáng giá nhất khiến HLV Tata Martino bối rối khi lựa chọn chiến thuật. Từ mấy năm nay, Barca vẫn duy trì lối chơi xoay quanh Messi nên sự xuất hiện của Neymar dường như đang là trở ngại lớn nhất trong lối chơi vốn đã vận hành rất trơn tru của Barca. Nếu không chứng tỏ được khả năng của mình, có thể Neymar sẽ bị bật bãi khỏi Nou Camp giống như các ngôi sao khác như Villa, Ibrahimovic hay Eto’o.

Đối thủ của Barcelona vừa có một tuần đầy kinh hoàng khi họ thất thủ trước Espanyol với tỉ số 1-3. Sự thiếu vắng chân sút số một là Soldado đã khiến bầy Dơi mất đi nửa sức mạnh của mình. Vấn đề này có lẽ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi Valencia sẽ phải tiếp đón Barcelona ngay tại vòng đấu thứ 3. Một thất bại nữa sẽ không thể làm hài lòng NHM. Tử thủ và giành một điểm trước Barca có lẽ sẽ là giải pháp tốt nhất cho Valencia trong cuộc đối đầu này.

Bên cạnh đó, Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sociedad. Vừa giành chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Vallecano, đội bóng thủ đô Madrid đang xếp sau Barca trên BXH. Chính vì vậy giành chiến thắng trước Sociedad và ngồi đợi Barca xảy chân là một kết quả lí tưởng giành cho cả hai đội bóng thành phố Madrid.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 3 La Liga: