VPF tạm thời để Than QN tiếp tục thi đấu sân nhà

Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 23:47 ngày 06/02/2014

Từng có công văn yêu cầu CLB Than QN đăng ký sân thi đấu khác làm sân nhà tại vòng đấu thứ 4 do sân Cẩm Phả chưa đáp ứng được tiêu chuẩn ánh sáng của dàn đèn nhưng mới đây, VPF đã nới lỏng quy định của mình.

Cụ thể, theo thông báo của VPF, hôm nay, 5/2, phía CLB Than QN đã chính thức gửi văn bản tới Công ty VPF và BTC giải bóng đá VĐQG Eximbank 2014 về việc này. Theo đó, các thiết bị chiếu sáng của dàn đèn của sân Cẩm Phả (sân nhà của CLB Than Quảng Ninh) đã được nhập về đầy đủ. Tuy nhiên, do các thiết bị này chưa được thi công lắp đặt bởi các cán bộ kỹ thuật đang trong giai đoạn nghỉ Tết nguyên đán nên công việc này sẽ được tập trung hoàn tất trong thời gian tới.

Ngoài ra, dựa vào tình hình thực tế, BTC giải đã quyết định tạm thời trận đấu ngày 9/2/2014 giữa Than QN và ĐT.LA vẫn diễn ra trên sân Cẩm Phả theo kế hoạch như đã công bố trước đó, giờ thi đấu sẽ được đẩy lên sớm hơn.

Đây chính là một sự nới lỏng của VPF đối với đội bóng tân binh V-League nhưng sau đó, Than QN vẫn phải hoàn tất dàn đèn để trận đấu tiếp theo trên sân nhà đáp ứng được tiêu chuẩn về ánh sáng.

Mặc dù chỉ là một tân binh nhưng sau 3 vòng đấu, Than QN cũng đã có được 4 điểm và đang tạm thời đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2014. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa cũng là một trong những đội tập trung trở lại sớm nhất sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT.LA tại vòng đấu thứ 4, ngày 9/2.

Đây là trận đấu trên sân nhà Cẩm Phả và mục tiêu của Than QN là giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.