Wenger hỉ hả với chiến thắng vất vả của Arsenal

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:27 ngày 07/04/2013

 Arsenal đã có được 3 điểm trọn vẹn sau cuộc khổ chiến trên sân của West Brom. Với kết quả này, Arsenal lần đầu tiên lọt vào top 4 Premier League năm nay. Theo đó, HLV Arsene Wenger có lí do để hỉ hả…

Cuộc nội chiến thành London vì vị trí trong top 4 diễn ra hết sức hấp dẫn và giàu kịch tính. Nếu như Tottenham đang lo lắng với chấn thương của Bale trong khi Chelsea phải dàn sức trên cả 3 mặt trận thì Arsenal chỉ việc tập trung mọi nguồn lực cho Premier League.

‘ Rosicky chia vui cùng đồng đội. (Ảnh: Getty)

Dẫn trước 2-0 nhờ hai pha tỏa sáng xuất thần của Toma Rosicky nhưng các CĐV của Arsenal đã phải sống trong sợ hãi khi Per Mertesacker dính thẻ đỏ và phải chịu một quả 11m. Tuy nhiên Arsenal đã kiên cường chỗng đỡ sức tấn công ồ ạt của chủ nhà West Brom để kết thúc trận đấu với trọn vẹn ba điểm.

Chiến thắng này tạm đưa Arsenal lên xếp thứ 4 khi Chelsea chưa đá. Đó là một thành quả ấn tượng của thầy trò Arsene Wenger.

Chia sẻ sau chiến thắng vất vả trên sân của West Brom, HLV Arsene Wenger cho biết: “Thật là một trận đấu khó khăn khi West Brom chơi rất hưng phấn. Họ chiến đấu đến tận những giây cuối cùng. Song Arsenal vẫn thể hiện được hai khía cạnh tốt”.

“Một là kiểm soát trận đấu bằng phẩm chất kỹ thuật của mình và hai là chiến đấu bằng tinh thần quật cường. Tôi rất hài lòng vì ba điểm này là một thành quả lớn dành cho chúng tôi”, chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Sau cùng, HLV Wenger tin tưởng các Pháo thủ sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để hoàn thành mục tiêu đoạt vé tham dự Champions League ở mùa sau. Theo đó, ông cho biết: “Từ tháng 11/2012 đến nay, Arsenal đã chơi tốt. Chúng tôi giành được 22/27 điểm ở chín trận gần nhất. Tôi tin Arsenal sẽ chiến đấu đến cùng để đạt mục tiêu (dự Champions League)”.