Đấu giá cổ phần các doanh nghiệp nhà nước

Lê Hương, Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 25/03/2014 17:34 GMT+7

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2014 đến nay, có 14 doanh nghiệp chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

Chỉ có bốn doanh nghiệp trong số 14 doanh nghiệp trên bán hết số cổ phần chào bán. Lượng cổ phần đấu giá thành công chỉ chiếm ¼ lượng cổ phần được chào bán.

Bốn doanh nghiệp đấu giá thành công bao gồm: Công ty Bến xe Hà Nội, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) và Công ty TNHH Ô tô 1/5.

Tuy số lượng doanh nghiệp đấu giá thành công ít nhưng tại các doanh nghiệp này, lượng đặt mua cao gấp 3 lần đặt bán và giá đấu thành công lên đến 20.000 đồng/cổ phần.

Các doanh nghiệp còn lại không bán hết cổ phần. Thậm chí, có doanh nghiệp có tỷ lệ cổ phần được mua thấp dưới 5% như: Tổng công ty vận tải thủy, Công ty Xây dựng Hà Nội.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, từ nay đến hết tuần, tại Sở này có thêm 5 doanh nghiệp IPO, trong đó có 1 doanh nghiệp lớn là Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor).

Tuy nhiên, trong số 51 triệu cổ phần bán đấu giá thành công công khai, mới có 1,57 triệu cổ phần được các nhà đầu tư đăng ký mua.

Mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước