Khó đòi quyền lợi sau biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ

Vũ Em - Minh Sơn (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 01/06/2017 13:34 GMT+7

VTV.vn - Hầu hết khách hàng chỉ nắm "đằng lưỡi" nên họ khó đòi quyền lợi khi xảy ra vấn đề tranh chấp về hiệu quả làm đẹp, thậm chí có biến chứng.

Một phụ nữ cho biết đã chi hơn 50 triệu đồng cho 14 ngày uống thuốc và tiêm để giảm mỡ vùng bụng và vùng chân. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau, chị thấy có triệu chứng bất thường. Nghi ngờ về chất lượng điều trị, chị quay trở lại cơ sở thẩm mỹ nhưng không được giải quyết.

Một nữ khách hàng khác đã viết đơn tố cơ sở thẩm mỹ làm không hiệu quả giảm mỡ bụng dù đã chị chi 40 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên về hai trường hợp này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tiến hành đối chất và kiểm tra hoạt động của cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, một điều cảnh báo được cơ quan chức năng đưa ra là các cam kết của khách hàng và cơ sở thẩm mỹ chỉ bằng lời nói.

Theo Luật khám bệnh, chữa bệnh, chỉ khi xảy ra biến chứng thì mới thành lập hội đồng chuyên môn xác định sai sót, xử lý cơ sở thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, với quy định như vậy, rất khó xác định biến chứng với một số phương pháp làm đẹp như giảm cân, tẩy trắng da..

Cũng theo các bác sĩ, những người có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp nên tìm đến những cơ sở được cấp phép bởi nếu không, đẹp đâu chưa thấy, lại lâm vào tình cảnh "tiền mất, tật mang" như những trường hợp trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước