40% cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM vi phạm quy định

CBS-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 06:00 GMT+7

 Trong vòng 1 tháng qua, ngành Y tế của TP.HCM đã phát hiện 40% cơ sở thẩm mỹ vi phạm các quy định.

Tại TP.HCM, chỉ có các bệnh viện có khoa Phẫu thuật thẩm mỹ mới được phép thực hiện các ca giải phẫu khó và tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Nâng ngực, hút mỡ, căng da mặt. Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố đăng quảng cáo thực hiện các dịch vụ này, khiến thị trường giải phẫu thẩm mỹ bát nháo, lẫn lộn giữa thật và giả, gây mất an toàn về tính mạng sức khỏe.

‘ Ảnh minh họa

Trong vòng 1 tháng qua, ngành Y tế của TP.HCM đã phát hiện 40% cơ sở thẩm mỹ vi phạm các quy định. Trong đó, bên cạnh quảng cáo sai chức năng cho phép, các cơ sở thẩm mỹ này còn có những vi phạm về niêm yết giá, giấy phép kinh doanh, giấy phép hành nghề của những bác sĩ nhân viên làm việc tại cơ sở đó.

Thời gian tới, ngành Y tế TP.HCM sẽ tiến đến xử lý những hành vi theo kiểu liên kết trá hình giữa các bác sĩ phòng khám tư với bệnh viện để phẫu thuật thẩm mỹ nhập nhằng, nhằm hợp thức hoá vi phạm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng để làm minh bạch ngành Giải phẫu thẩm mỹ, việc đầu tiên chính là phải kiểm soát chặt chẽ ngay từ việc quảng cáo đúng sự thật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước