Thách thức với DN du lịch trong mùa dịch COVID-19

Nguyễn Điền (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 19/02/2020 20:14 GMT+7

VTV.vn - Hơn 7 tỷ USD là thiệt hại hữu hình, còn rất nhiều kiểu thiệt hại vô hình chưa thấy. Nhưng nhìn tích cực hơn, đây là liều thuốc để tăng cường sức khỏe cho ngành du lịch.

Du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM, có tới 70% trong số hơn 25.000 hướng dẫn viên du lịch trên cả nước hiện đang phải đối mặt với khó khăn tương tự. Khu vực bưu điện TP.HCM trước đây luôn tấp nập du khách thì nay thường xuyên vắng vẻ. Dè dặt, đắn đo, là tâm trạng của hầu hết khách hàng trong mùa đại dịch.

Tuy nhiên, "lửa thử vàng, gian nan thử sức", với các chuyên gia, đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu ngành du lịch, là dịp để các doanh nghiệp đánh giá lại sản phẩm, nhận định thị trường và đào tạo nâng cao trình độ nhân viên.

Du lịch thời COVID-19: Biến nguy cơ thành cơ hội Du lịch thời COVID-19: Biến nguy cơ thành cơ hội Ngành du lịch khẩn trương phục hồi thị trường, không chờ hết dịch Ngành du lịch khẩn trương phục hồi thị trường, không chờ hết dịch Lượng khách du lịch đến Hà Nội có xu hướng tăng trở lại Lượng khách du lịch đến Hà Nội có xu hướng tăng trở lại

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước