1.000 hồ sơ tranh giải cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 2

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 05/05/2017 06:52 GMT+7

VTV.vn - Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 800 đến 1.000 hồ sơ đăng ký tham dự cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 2 với gói tài trợ từ WB lên tới 75.000 USD.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi "Chứng minh Ý tưởng" lần thứ nhất với 18 doanh nghiệp đoạt giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam vào tháng 6/2016 do Ngân hàng Thế giới và Bộ KH&CN bảo trợ, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)- Bộ KH&CN tổ chức cuộc thi "Chứng Minh Ý tưởng" lần thứ 2 vào tháng 4-5/2017 tại Việt Nam.

Cuộc thi "Chứng minh ý tưởng" (Proof of Concept - PoC) được tổ chức nhằm biến các thách thức từ biến đổi khí hậu thành các cơ hội kinh doanh thông qua hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

Ngày 4/5, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)- Bộ KH&CN đã tổ chức hội thảo đề xuất cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ hai nhằm cung cấp thêm thông tin về cuộc thi cũng như giải đáp các thắc mắc từ phía các doanh nghiệp, những tác giả có hồ sơ đăng ký tham dự. Tham dự hội thảo của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, đại diện WB, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước.

1.000 hồ sơ tranh giải cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 2 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: "Hiện nay, vấn đề biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, và Việt Nam đang là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điều này đã đặt ra những thách thức to lớn về việc phát triển bền vững, nhưng cũng đồng thời đem đến cơ hội để chúng ta cải tiến công nghệ, ứng phó với biển đổi khí hậu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong công cuộc đổi mới chung trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh này, Dự án hỗ trợ kỹ thuật "Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)" đã ra đời, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới từ nguồn vốn của Chính phủ Australia và Chính phủ Anh, được Chính phủ Việt Nam triển khai thông qua Bộ KH&CN.

VCIC hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu từ giai đoạn ươm tạo cho đến thương mại hóa, phát triển kinh doanh, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế, nhân rộng các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ sạch nhằm biến những thách thức về khí hậu trở thành cơ hội phát triển bền vững, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng Xanh".

Cùng với đó, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng kỳ vọng nhiều ứng viên tiềm năng sẽ được nhận hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển sản phẩm, đồng thời góp phần giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.

1.000 hồ sơ tranh giải cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 2 - Ảnh 2.

Hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 2 năm nay.

Theo VCIC, ước tính sẽ có khoảng 800-1.000 hồ sơ tham dự cuộc thi. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD đồng thời sẽ nhận được sự cố vấn, đào tạo cũng như gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo. thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Trước đó, VCIC đã hỗ trợ được 18 doanh nghiệp trong cả nước ở PoC lần thứ 1, trong đó 14 doanh nghiệp ở giai đoạn Thương mại hóa, 4 doanh nghiệp ở giai đoạn Ươm tạo. Với những hoạt động hiệu quả của mình, VCIC đã tạo công ăn việc làm trực tiếp cho gần 600 lao động, giúp cho khoảng 65.000 hộ/khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ cải tiến. khoảng 3.000 đơn vị Công nghệ tiết kiệm năng lượng/giảm khí thải được lắp đặt và cắt giảm gần 90.000 tấn khí thải CO2.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước