Amazon thâu tóm thành công đối thủ Zappos

LH-Thứ bảy, ngày 25/07/2009 07:11 GMT+7

Hãng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới Amazon vừa thông báo thâu tóm thành công đối thủ bán lẻ Zappos với mức giá gần 900 triệu USD. Sau bản thoả thuận này, Amazon sẽ trở thành công ty cổ phần duy nhất bán lẻ trực tuyến.

“Zappo là một công ty thân thiện và tạo được uy tín với khách hàng. Chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều cơ hội cho cả hai công ty khi sát nhập lại với nhau. Hai công ty sẽ học hỏi lẫn nhau và đưa ra những kinh nghiệm tốt nhất để phục vụ khách hàng”, ông Jeff Bezos, người sáng lập đồng thời là CEO của Amazon.com cho biết.

Bản hợp đồng này dường như đem lại nhiều điều tốt đẹp cho những bên liên quan. Điều đặc biệt là bản thoả thuận này còn làm hài lòng cả phía các nhà đầu tư. Zappos là hãng bán giầy trực tuyến, được khách hàng trên toàn cầu biết tới với dịch vụ chuyển phát miễn phí và hỗ trợ các dịch vụ cá nhân.

Các thông tin ban đầu cho thấy, Amazon cũng thực sự hài lòng với bản sát nhập này bởi Zappos là một công ty khá nổi tiếng và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Với sự sát nhập này, công ty sẽ đẩy mạnh được vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới và đặt chân vào thị trường mà trước đây hãng chưa từng tham gia.

Về phía Zappos, Giám đốc điều hành Tony Hsieh cho biết, công ty cũng thoả mãn với những điều khoản trong bản hợp đồng khi vẫn tiếp tục hoạt động như một bộ phận hoạt động độc lập trong Amazon và tiếp tục phát triển công ty theo cách mà công ty đã làm trong hơn 10 năm nay.

“Chúng tôi liên kết với Amazon bởi vì đây là một cơ hội to lớn để phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên và giúp chúng tôi có thể phát triển mạnh mẽ hơn theo định hướng mà chúng tôi đã chọn, đó là đem lại sự thuận lợi cho khách hàng mọi nơi mọi lúc. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu Zappos theo cách mà chúng tôi đã chọn và chúng tôi tin rằng Amazon là đối tác tốt nhất có thể giúp chúng tôi làm được điều này trong dài hạn”, ông Tony Hsieh, CEO của Zappos chia sẻ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước