Android, webOS, BlackBerry OS - Nền tảng nào sẽ thắng?

Ngọc Linh (Theo AP)-Thứ bảy, ngày 04/02/2012 09:00 GMT+7

Trong thời gian qua, liên tục các hãng công nghệ thông báo ra mắt thiết bị máy tính bảng để cạnh tranh với iPad của Apple. Vậy nền tảng Android, webOS hay BlackBerry OS sẽ thắng được iPad?

Sắp tới, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều sản phẩm máy tính bảng do Samsung, Hewlett-Packard, ASUS, LG Electronics, RIM, Dell... sản xuất. Cuộc chiến trên thị trường máy tính bảng sẽ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
Nhiều thiết bị máy tính bảng mới sẽ được xây dựng trên hệ điều hành nguồn mở Android của Google, trong đó phải kể đến Galaxy của Samsung, Dell Streak, và Eee Pad của Asus. Google hy vọng sẽ ra mắt nhiều phiên bản Android dành cho máy tính bảng trong mùa thu này.
Trong khi đó, ban đầu, HP dự định sẽ giới thiệu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Windows 7 của Microsoft. Sau đó, kế hoạch này bị dừng lại và HP quyết định sẽ sử dụng nền tảng webOS mà hãng có được sau thương vụ mua lại Palm cho sản phẩm máy tính bảng của mình.
Còn RIM cho biết, hãng sẽ sử dụng phiên bản mới cập nhật BlackBerry OS của hãng để tham gia vào cuộc chiến máy tính bảng đang diễn ra hết sức sôi động.
Vậy, các nhà sản xuất sẽ phải làm thế nào để có thể cạnh tranh và thắng được iPad của Apple. Một yếu tố quan trọng chính là thu hút sự quan tâm của các hãng phát triển thứ 3. Hiện, Apple có hơn 225.000 ứng dụng cho các sản phẩm di động của hãng.
Một yếu tố quan trọng khác chính là sự khác biệt. Apple từ chối công nghệ đa phương tiện Flash trên các thiết bị của hãng. Vì thế, các hãng đối thủ không có lý do gì mà không ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm máy tính bảng của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước