Anh: Báo động tình trạng nghiện game trong giới trẻ

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 26/08/2011 10:00 GMT+7

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử là một trong những ngành giải trí phát triển nhanh nhất tại Anh, nhưng nỗi lo ngại nghiện game cũng đang gia tăng. Trước tình trạng này, một số cá nhân và các cơ quan hữu quan đã lên tiếng cảnh báo thanh niên không nên chơi game quá nhiều.

Ảnh minh hoạ

Tại hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tổ chức tại Cologne, những tay chơi game chen chúc xem những loại trò chơi mới nhất. Đối với họ, đó là sở thích, nhưng đối với một số người khác, thì nó còn hơn thế.

Tình trạng đã tới mức báo động khi mới đây, một thanh niên 20 tuổi người Anh đã chết vì bị nghẽn mạch máu sau khi chơi điện tử trên máy Xbox trong suốt 12 giờ. Cha của chàng trai này đang vận động chiến dịch nâng cao ý thức về nguy cơ chơi game quá mức. Ông đã lập một trang web để cảnh báo những người khác không nên chơi game quá lâu và quá nhiều.

Còn đối với Giám đốc Viện chữa nghiện trò chơi điện tử đầu tiên của Anh, hiện tượng thanh thiếu niên chơi game quá nhiều này không hề mới.

Ông Brian Dudley - Giám đốc Viện chữa nghiện trò chơi điện tử Anh nói: “Chúng tôi thấy nghiện game cũng giống như các loại nghiện khác ở chỗ họ không được xã hội chào đón và tan vỡ trong gia đình. Một số người có vấn đề về sức khỏe, họ không ăn uống tử tế. Họ không chăm sóc vệ sinh bản thân và tự cô lập mình”.

Các chuyên gia cũng đang đưa ra lời khuyên cho những người nghĩ rằng họ có thể đã nghiện game.

Ông Andy Payne - Chủ tịch Hiệp hội giải trí tương tác Anh cho biết: “Cứ 45 đến 60 phút phải nghỉ khoảng 5 phút. Rời khỏi màn hình, đi lại, làm việc khác. Đừng ngồi một chỗ hết giờ này sang giờ khác, vì như thế rất có hại cho sức khỏe”.

Đối với nhiều người, trò chơi điện tử là cách thư giãn sau một ngày bận rộn. Nhưng nhiều người thì đã bị trò chơi kiểm soát và điều đó đã gây ra tác động nghiêm trọng cho chính bản thân họ và cho cả xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước