Apple – Nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới?

LH (Theo IDG News Service)-Thứ hai, ngày 26/03/2012 07:00 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới công bố của hãng In-Stat, Apple có thể trở thành nhà sản xuất chip di động số 1 thế giới vào cuối năm 2012.

Nghiên cứu của In-Stat chỉ ra rằng, trong năm 2011, Apple là công ty sản xuất bộ xử lý lớn thứ 2 thế giới sau Inlet. Tuy nhiên, vị trí này có thể thay đổi và Apple có thể vượt qua Intel để trở thành công ty sản xuất bộ xử lý di động hàng đầu thế giới vào cuối năm nay.

Theo nhận định của các chuyên gia tại In-Stat, sở dĩ Apple có được thành công trong lĩnh vực sản xuất chip di động là nhờ sự tăng trưởng doanh số bán điện thoại thông minh, máy tính bảng và cuộc khủng hoảng trên thị trường PC.
Các chuyên gia tại In-Stat nhận định, nếu xu hướng trên tiếp tục kéo dài và số lượng bán máy tính bảng iPad và điện thoại thông minh iPhone của Apple tiếp tục tăng cao, Apple sẽ vượt qua Intel trở thành công ty sản xuất bộ xử lý di động lớn nhất thế giới vào cuối năm nay.
Hiện nay, khoảng cách giữa Apple và Intel trên thị trường sản xuất bộ xử lý di động không quá lớn. Năm 2011, Apple bán khoảng 176 triệu bộ xử lý được dùng trong các thiết bị như iPad và iPhone, chiếm 13,5% thị phần thị trường. Trong khi đó, Intel giữ vị trí số 1 trên thị trường này với số lượng 181 triệu bộ xử lý được sử dụng trong các sản phẩm di động như máy tính xách tay, chiếm 13,9% thị phần.
Ông Jim McGregor, Giám đốc Chiến lược công nghệ của In-Stat cho biết: ”Sự thành công của các thiết bị do Apple sản xuất như iPhone, iPad cũng sự sự phát triển mạnh của phân khúc điện thoại thông minh và máy tính so với máy tính cá nhân sẽ giúp cho Apple đuổi kịp và vượt qua Intel”.
Apple đang thiết kế chip với các bộ xử lý ARM có mặt trong hầu hết các smartphone và máy tính bảng ngày nay. Trong khi đó, các sản phẩm bộ xử lý của Intel được sử dụng trong một số dòng máy tính bảng. Tuy nhiên, sản phẩm chip của nhà sản xuất Intel lại chưa có mặt diện trong thị trường smartphone. Intel hy vọng chip Atom năng lượng thấp với tên mã Medfield sẽ được sử dụng trong nhiều máy tính bảng và thiết bị cầm tay của Lenovo, Motorola và ZTE vào cuối năm nay.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước