Apple ra mắt hệ điều hành Mountain Lion

Lâm Anh (Theo Telegraph)-Thứ bảy, ngày 18/02/2012 07:00 GMT+7

Hôm qua (17/2), Apple đã ra mắt hệ điều hành Mountain Lion cho các nhà phát triển. Phiên bản chính thức sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa hè năm nay.

Hệ điều hành này tích hợp rất nhiều tính năng của iPad, iPhone và các loại máy tính xách tay và máy tính để bàn của Apple. Dự kiến, hệ điều hành Mountain Lion hoàn thiện sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa hè năm nay.

Phiên bản mới của hệ điều hành OS X có rất nhiều tính năng của iOS như trung tâm thông báo Notification Center, tích hợp Game Center, AirPlay Mirroring hỗ trợ hiển thị thông tin từ máy Mac lên màn hình tivi. Những tính năng quen thuộc đối với người dùng iPhone và iPad cũng sẽ được tích hợp trong hệ điều hành mới này như Notes and Reminders.
“Phiên bản Mountain Lion dành cho các nhà phát triển sẽ được mở trong vòng 7 tháng. Sau đó phiên bản Lion hoàn thiện sẽ nhannh chóng đến tay người dùng trên toàn thế giới”, Phil Schiller, Phó giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple khẳng định.
Tính năng lớn nhất của Mountain Lion chính là công cụ nhận biết phần mềm Gatekeeper. Tính năng này sẽ kiểm soát các ứng dụng chạy trên máy tính của người dùng. Khi Gatekeeper được bật, máy tính của bạn sẽ chỉ chạy những ứng dụng được tải về từ Mac App Store hoặc những ứng dụng được phát triển bởi các nhà phát triển được cấp phép của Apple. Để đảm bảo độ bảo mật cao hơn, người dùng có thể chọn chỉ chạy các ứng dụng từ Mac App Store.
Những tính năng bảo mật mới của hệ điều hành Mountain Lion sẽ hướng người dùng đến Mac App Store và một môi trường ứng dụng được bảo mật nhiều hơn giống như iTunes App Store. Tuy vậy, tính năng Gatekeeper không bắt buộc, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn chạy các ứng dụng mà mình muốn.
Với Mountain Lion, dịch vụ đám mây iCloud hoạt động tốt hơn cùng nhiều ứng dụng được thiết kế lại. Khi người dùng khởi động máy tính sử dụng hệ điều hành Mountain Lion lần đầu tiên, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Apple và tự động cài đặt iCloud, FaceTime, iTunes Store và Mac App Store.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước