Banking 2012: Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

N.B-Thứ tư, ngày 23/05/2012 09:55 GMT+7

Hội thảo và Triển lãm Banking 2012 với chủ đề "Công nghệ thông tin hướng tới quản trị ngân hàng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng" đã khai mạc sáng nay (23/5), tại Hà Nội.

Quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng là chủ đề của Banking năm nay (Ảnh: A.B)

Đây cũng là dấu mốc kỷ niệm 15 kỳ tổ chức sự kiện này, với mục tiêu tiếp tục góp phần thúc đẩy quá trình hiện đại hóa ngành ngân hàng, giới thiệu các giải pháp, ứng dụng công nghệ cao cho hệ thống ngân hàng.
Bám sát yêu cầu thực tế với vai trò quan trọng của việc ứng dụng và phát triển công nghệ trong hoạt động ngân hàng, Banking Vietnam 2012 tập trung vào các vấn đề trọng tâm của Ngành như: Kế hoạch phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2015; Xu hướng công nghệ ngân hàng mới; Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng; Thanh toán không dùng tiền mặt; Quản trị ngân hàng & quản lý rủi ro; Các kênh dịch vụ; Ứng dụng và giải pháp bảo mật xây dựng hoàn thiện các dịch vụ ngân hàng.
Sự kiện này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho lộ trình hiện đại hoá ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và định hướng tái cấu trúc hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.
Hội thảo Banking Việt Nam 2012 sẽ bao gồm một phiên Báo cáo chính và bốn Chuyên đề. Trong đó, phiên báo cáo chính sẽ khái quát thực trạng và xu hướng ứng dụng CNTT trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam; tóm lược những thách thức trong việc triển khai hiện đại hoá ngân hàng; giới thiệu những giải pháp cải thiện hiệu quả của một số hoạt động trong ngân hàng như hoạt động thông tin tín dụng, quản lý nguồn vốn, phát triển kho dữ liệu… và chia sẻ nhận định về những xu hướng phát triển công nghệ ngân hàng trong những năm 2012-2015 hay các kinh nghiệm quản trị ngân hàng hiệu quả.
Bốn phiên chuyên đề sẽ lần lượt đi vào những vấn đề thời sự của lĩnh vực công nghệ ngân hàng: Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng; quản trị ngân hàng & quản lý rủi ro; thanh toán không dùng tiền mặt và phát triển kênh dịch vụ & các ứng dụng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
Nhằm đa dạng hóa dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử và chú trọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nền kinh tế, cuối tháng 12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn hai (2011 - 2015). Đề án đã chỉ rõ mục tiêu cần phải đạt được đến cuối năm 2015 là tỷ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán dưới 11%, nâng tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng lên 35 - 40%; triển khai 250.000 điểm giao dịch với số lượng trên 200 triệu giao dịch/năm.
Năm 2012 cũng là năm rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 của ngành ngân hàng Việt Nam, với nhiệm vụ tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đồng thời nâng cao năng lực quản trị kinh doanh và chất lượng dịch vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước