Banking Vietnam 2010 chính thức khai mạc

Bình Dương-Thứ năm, ngày 27/05/2010 10:00 GMT+7

Banking Vietnam 2010 - một sự kiện lớn của ngành ngân hàng hiện đang diễn ra tại Hà Nội (từ 26 đến 28/5/2010) với chủ đề: "Phát triển công nghệ ngân hàng thúc đẩy quá trình hiện đại hoá hệ thống Ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới".

Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động ngân hàng năm 2010 tại Hà Nội - "Banking Vietnam 2010, Hanoi" do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Công nghệ tin học và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ 26 đến 28/5/2010) tại Hà Nội với chủ đề: "Phát triển công nghệ ngân hàng thúc đẩy quá trình hiện đại hoá hệ thống Ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới".

Song hành với chiến lược đổi mới, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, Banking Vietnam đã tập trung trình bày nhiều giải pháp công nghệ chuyên ngành ngân hàng hiện đại, đồng thời là một kênh quảng bá, giới thiệu những thành tựu công nghệ ngân hàng và sự phát triển của hệ thống Ngân hàng Việt Nam đến đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.
Đánh giá về Banking Việt Nam, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu khẳng định: “Banking Việt Nam thực sự là chiếc cầu nối giữa các nhà cung cấp giải pháp với các ngân hàng và các ngân hàng với khách hàng. Diễn đàn này đã thu hút nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia, kỹ thuật viên đang trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ - ngân hàng và CNTT-TT trong nước và quốc tế nhằm chia sẻ thông tin khoa học, tiếp cận giải pháp, công nghệ tiên tiến hiện đại, giúp cho các ngân hàng trong việc tự đổi mới và đi lên trên cơ sở phát triển nhanh, đúng hướng, hiệu quả của CNTT-TT Ngân hàng trong những năm đổi mới...”.
HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ TẠI BANKING VIETNAM 2010, HANOI
Nội dung chính của Banking Vietnam 2010 bao gồm:
- Định hướng chiến lược phát triển công nghệ ngân hàng phục vụ chiến lược phát triển ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong giai đoạn mới;
- Công nghệ ngân hàng với việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của nền kinh tế;
- Công nghệ ngân hàng với việc nâng cao năng lực quản trị điều hành hoạt động ngân hàng trong giai đoạn mới.
Tham luận của các nhà quản lý, các chuyên gia CNTT-TT, Tài chính - Ngân hàng trong nước và quốc tế trong phiên báo cáo chính cũng đem đến cái nhìn tổng quan cho những nội dung nêu trên.
Chương trình Hội thảo với 04 chuyên đề với hơn 45 tham luận đề cập đến nhiều lĩnh vực chuyên sâu của Công nghệ & Ngân hàng:
- Chuyên đề 1: “Định hướng chiến lược phát triển công nghệ ngân hàng phục vụ chiến lược phát triển Ngân hàng và phát triển kinh tế đất nước giai đoạn mới”.
- Chuyên đề 2: “Công nghệ Ngân hàng với việc nâng cao năng lực quản trị điều hành hoạt động Ngân hàng trong giai đoạn mới”.
- Chuyên đề 3: “Công nghệ Ngân hàng với việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của nền kinh tế”.
- Chuyên đề 4 : “An toàn thông tin & Quản lý hệ thống thông tin Ngân hàng”.
Phần Thảo luận, tổng kết và bế mạcdo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng chủ trì sẽ tập trung vào 3 vấn đề lớn: Định hướng phát triển CNTT ngân hàng phục vụ chiến lược phát triển hệ thống Ngân hàng VN; Chiến lược Phát triển các dịch vụ Ngân hàng đẩy mạnh Thanh toán không dùng tiền mặt; Nâng cao năng lực quản trị ngân hàng.
TRIỂN LÃM TẠI BANKING VIETNAM 2010, HÀ NỘI
Triển lãm Banking Vietnam 2010 với khoảng 40 gian hàng của các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước tham gia cùng với đông đảo khách tham quan. Triển lãm lần này có 2 điểm nhấn:
- Đây là sự kiện lần đầu tiên giới thiệu mô hình Auto-bank: Xu thế phát triển của ngành dịch vụ Ngân hàng tại Việt Nam với sự tham gia của 07 ngân hàng thương mại tại Việt Nam Agribank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Vietcombank, Tien phong Bank, Bao Viet Bank. Khách tham quan triển lãm có thể trực tiếp giao dịch tại hệ thống này.

- Ban tổ chức xây dựng “Phố ngân hàng” mô phỏng, kết hợp giữa phố cổ Hà Nội với hệ thống ngân hàng với chức năng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng như nạp tiền vào tài khoản, đổi ngoại tệ ngay tại hệ thống máy ATM... Đây cũng là khu vực để các doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước giới thiệu, trưng bày các giải pháp công nghệ, các trang thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước