Bế giảng lớp đào tạo quản lý quy trình sản xuất phần mềm chuẩn CMMi

PV-Thứ bảy, ngày 13/08/2011 07:00 GMT+7

Ngày 12/8, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Học viện công nghệ HanoiCTT đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp khóa đào tạo về quy trình công nghệ sản xuất phần mềm theo mô hình CMMi cho 180 học viên tại Hà Nội.

Đây là một trong các nội dung thuộc Dự án Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Thông tin - Truyền thông làm chủ đầu tư.

CMMi là chuẩn đánh giá về mức độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm của Mỹ do Viện Công nghiệp phần mềm (Software Engnering Institute - SEI) phát triển và hiện được áp dụng rất rộng rãi trên thế giới. Đối với các doanh nghiệp PM và NDS, việc áp dụng chuẩn CMMi không chỉ góp phần chuẩn hóa quy trình sản xuất, quản lý chất lượng của các doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Việc sở hữu một chứng chỉ được quốc tế công nhận như CMMi sẽ giúp cho doanh nghiệp có được giấy thông hành bước vào thị trường phần mềm thế giới, từ đó nâng cao cơ hội kinh doanh và tiếp nhận đầu tư quốc tế.

Từ năm 2010, Bộ TT&TT đã tổ chức 6 lớp đào tạo (3 lớp ở thành phố Hồ Chí Minh, 3 lớp ở Hà Nội) cho 180 học viên trên cả nước nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức thiết yếu về quản lý quy trình sản xuất phần mềm theo mô hình CMMi và quản lý dự án phần mềm. Với những kết quả thành công đã đạt được, đồng thời cũng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, sở, ban ngành, trong năm 2011 này, Bộ TT&TT đã tổ chức thêm hai khóa đào tạo với quy mô tương tự như năm 2010 gồm 6 lớp đào tạo ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hai lớp học đầu tại Hà Nội được tổ chức từ ngày 8/8/2011, lớp thứ ba bắt đầu từ ngày ngày 15/8/2011. Mỗi lớp học kéo dài trong vòng 5 ngày, trong đó có 3 ngày đào tạo về CMMi và 2 ngày về quản lý dự án). Giảng viên của các khóa đào tạo là các chuyên gia có uy tín được Viện Kỹ nghệ phần mềm Hoa Kỳ (SEI) ủy quyền. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học do Bộ TT&TT cấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước