Bing - công cụ tìm kiếm tăng trưởng mạnh nhất

LH-Thứ sáu, ngày 18/09/2009 14:59 GMT+7

Số liệu mới nhất từ Nielse cho thấy, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft ngày càng thu hút được người dùng. Tính đến hết tháng 8, Bing đã nắm giữ hơn 10% thị phần trên thị trường tìm kiếm Mỹ.

Vị trí quán quân trên thị trường tìm kiếm vẫn thuộc về Google, tuy nhiên, theo số liệu thống kê từ công ty Nielsen, công cụ tìm kiếm Bing liên tục gia tăng thị phần của mình tại thị trường tìm kiếm Mỹ. Điều này đặt ra mối lo ngại đối với các đối thủ như Google và Yahoo.

Trong tháng 8/2009, số người tìm đến công cụ tìm kiếm Bing đã tăng 22% so với tháng trước. Bing ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình với việc nắm giữ 10,7% thị phần trên thị trường tìm kiếm Mỹ.

Theo số liệu thống kê này, Google tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu với 64,6% thị phần. Yahoo đứng ở vị trí thứ 2 với 16% thị phần, giảm 4,2% so với tháng 7. Góp mặt trong top 5 này là hai công cụ AOL Search và Ask.com lần lượt nắm giữ 3,1% và 1,7%.

Tháng 5 vừa qua, Microsoft giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing nhằm thay thế cho công cụ tìm kiếm được đánh giá là thất bại Live Search. Trong tuần hoạt động đầu tiên, công cụ tìm kiếm này đã vượt mặt Yahoo, trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 tại Mỹ và trên toàn cầu.

Bước đầu, dịch vụ Bing sẽ tập trung vào lĩnh vực mua sắm, du lịch, kinh doanh và các thông tin liên quan đến sức khỏe. Đây là những lĩnh vực mà người dùng mong muốn có được những thông tin trợ giúp để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Mặc dù Bing đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng để có thể chiếm được vị trí số 1 của Google thì đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Trong thời gian tới Microsoft sẽ phải liên tục bổ sung và hoàn thiện nhiều tính năng mới cho công cụ tìm kiếm của mình để thu hút nhiều người dùng hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước